Chàng thủ khoa kép mê bóng đá

28/07/2014 14:20 GMT+7

(TNO) Mặc dù được đặc cách vào Trường đại học Bách khoa Hà Nội nhưng Nguyễn Quốc Hùng vẫn tham gia thi tuyển và xuất sắc là thủ khoa kép của Đại học Huế năm nay.

>> Tra cứu điểm thi ĐH-CĐ

 
Nguyễn Quốc Hùng và góc học tập của mình - Ảnh: Tuyết Khoa

Đăng ký thi khối B vào ngành y đa khoa (Đại học Y dược Huế), Quốc Hùng xuất sắc đạt điểm số ấn tượng 28,5 (toán 8,75; hóa 9,5 và môn sinh 10 điểm), trở thành 1 trong 5 thủ khoa của Đại học Huế năm nay.

Đặc biệt, Hùng còn là thủ khoa khối A của Đại học Huế khi thi vào ngành dược sĩ của Trường đại học Y dược Huế với điểm số 28 (toán: 9,25; lý 9,75; hóa 8,75).

Theo bạn bè cùng lớp thì Hùng khá hiền và cực thích bóng đá. Hùng chia sẻ: “Bóng đá là sở thích số 1 của em. Thật tiếc vì world cup lại diễn ra trong thời gian thi đại học nên có một số trận em bỏ lỡ. Nhưng em cũng tranh thủ coi một số trận có những đội em yêu thích. Sau khi thi xong em cũng coi lại tất cả các trận để thỏa niềm đam mê. Đội Đức là một trong những đội yêu thích của em”.

Bà Trần Thị Mai, mẹ của Hùng, cho biết: “Cháu mê thể thao lắm. Nhiều đêm thức dậy coi bóng đá mà tôi phải đến gọi mãi mới chịu đi ngủ. Thức khuya sợ không tốt cho sức khỏe, tinh thần không tốt để làm bài. Đạt kết quả như vậy tôi thực sự rất tự hào, thưởng cho cháu chuyến đi du lịch mà cháu không thích, muốn ở nhà để đi đá bóng, chơi bóng rỗ với bạn bè”.

Hùng là học sinh lớp 12 chuyên Toán của Trường THPT chuyên Quốc học Huế. Nhìn bảng thành tích học tập của Hùng thật đáng ngưỡng mộ, là học sinh giỏi 12 năm liền với số phẩy luôn trên 9.

Thầy Nguyễn Hữu Nhân, giáo viên chủ nhiệm của Quốc Hùng, cho biết: “Hùng học rất chắc các môn, đặc biệt là môn toán. Tính tình điềm đạm, hòa nhã với bạn bè lắm!”.

 
Nguyễn Quốc Hùng cùng với mẹ của mình - Ảnh: Tuyết Khoa

Nói về kinh nghiệm học tập, cậu thủ khoa kép này lại khiêm tốn: “Nhiều bạn cũng giỏi lắm. Em chỉ bám sát học sách giáo khoa vậy thôi chứ chẳng có bí quyết gì to tát. Học là một quá trình bởi vậy nếu mình có nền tảng tốt thì phản xạ của mình trước những bài tập khá nhanh, học sẽ chắc…”.

Năm vừa rồi, Hùng đạt giải 3 môn toán trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia nên được đặc cách vào ngành điều khiển và tự động của Trường đại học Bách khoa Hà Nội.

Đứng trước nhiều lựa chọn, Hùng cho biết: “Trở thành bác sĩ là mơ ước từ lâu của em. Em thích khoác chiếc áo blouse và chữa bệnh cho mọi người. Vì thế, y đa khoa là ngành mà em quyết định đi theo”.

Tuyết Khoa

>> Chân dung thủ khoa
>> Cô thủ khoa mê sử
>> 3 chàng thủ khoa một trường đại học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.