Những chức năng của ti vi hiện đại

27/07/2014 00:24 GMT+7

Lời tòa soạn: Sự phát triển của khoa học kỹ thuật ngày nay đã có những bước thần kỳ, khiến cho nhiều đồ dùng trong nhà có những chức năng không thể tưởng tượng nổi. Sau đây là một số công dụng của ti vi trong tương lai mà chúng ta nên biết:


Minh họa: Dad
 

1. Màn hình căng và màn hình nhàu: khi trên màn ảnh có hình một cô ca sĩ hoặc một cô diễn viên, ta bấm nút “căng” trên điều khiển thì mặt cô ta sẽ căng ra trẻ hơn, còn nếu bấm nút “nhàu” thì mặt cô sẽ nhăn nhó. Theo đó, ta có thể xem diễn viên theo sự yêu ghét của mình.

2. Khả năng can ngăn: khi hai vợ chồng cãi nhau, ti vi sẽ tự bật lên, mở to mắt theo dõi. Nếu hai vợ chồng đánh nhau, ti vi lập tức nhảy vào can.

3. Khả năng đổ rác: ta có thể lập trình cho ti vi mỗi buổi sáng tự xuống dưới nhà vớ túi rác mang ra cửa. Chú ý nếu lập trình sai, ti vi sẽ khuân hết đồ đạc quăng ra ngoài.

4. Chế độ máy bay: khi ta đăng ký đi máy bay mà bị hoãn chuyến, bực bội trở về nhà, ti vi sẽ tự động chiếu lại  những cảnh tai nạn hàng không thế giới khiến ta không còn hối tiếc nữa.

5. Chế độ giáo dục: nếu trẻ em khi cha mẹ vắng nhà, lén mở ti vi xem một bộ phim có cảnh nóng, ti vi sẽ dừng lại cảnh đó rồi nghiêm khắc phê bình đứa trẻ, khiến nó phải cúi đầu và rút kinh nghiệm.

6. Chế độ diệt ruồi muỗi: bất cứ một côn trùng nào bay qua màn hình ti vi cũng có thể bị bắn rụng bằng một tia lửa điện, nếu không phải côn trùng, mà chim chóc, sẽ bị ti vi quay đến chín vàng.

7. Chế độ độc thân: Nếu đàn ông cương quyết không lấy vợ, mua ti vi, nó sẽ tự động dò tìm và đêm nào cũng chiếu những phim kinh dị có cảnh ma nữ đánh đập đàn ông. Còn khi phụ nữ mua ti vi thì ngược lại.

8. Chế độ nhắc nhở: những ngày quan trọng như 8.3, ngày lễ tình nhân hay sinh nhật bồ, ti vi sẽ nhắc chủ nhân mua hoa, mua quà tặng. Nếu chủ nhân quên, ti vi sẽ tự mua rồi gửi đi, do đó các chủ siêu thị thường hối lộ ti vi chứ không hối lộ con người.

9. Chế độ thay thế: khi trên màn ảnh chiếu một bộ phim về anh hùng, về siêu nhân, ti vi sẽ đưa mặt của chủ nhân thay vào mặt anh hùng. Điều ấy khiến bất cứ ai có ti vi cũng thấy mình vĩ đại.

10. Chế độ ô sin: một số ti vi cực kỳ hiện đại có khả năng nấu cơm, giặt quần áo, lau bàn ghế và giữ trẻ như một ô sin. Ô sin này không bao giờ dám vắng mặt và cãi lời chủ nhân, nhưng nếu ta la mắng, ti vi sẽ tự động về quê, tức là về lại cửa hàng và ta phải trả tiền lần nữa nó mới quay lại. Rốt cuộc là rất ít người dám mắng ti vi.

11. Chức năng nghe lén: khi ta đi vắng, ti vi sẽ tự động kết nối với các nhà bên cạnh, ta về bật ti vi lên là nó kể hết trong xóm ai mới bỏ chồng, ai đang định bỏ vợ và ai đang lén yêu ai. Ti vi làm báo lá cải hết đất sống.

12. Khả năng tái chế: khi ta ăn không hết các món trên bàn, ti vi sẽ tự động thu dọn và nấu lại thành những món khác hẳn, ta ăn lại như mới. Do đó, một số tiệm ăn phải treo bảng: “Đầu bếp của chúng tôi là người, không phải ti vi”.

13. Khả năng phân tích chính trị: ti vi sẽ tổng kết tình hình quốc tế hằng ngày và đưa ra các giải pháp. Do đó, ở vài quốc gia, người dân đề nghị bầu ti vi làm tổng thống.

14. Khả năng tự lau chùi: cứ vài tuần ti vi lại bước vào phòng tắm để rửa ráy. Nếu ti vi đang tắm mà chủ nhà bước vào, ti vi sẽ kêu lên và lấy khăn che.

15. Khả năng kháng cự: khi ta muốn đổi ti vi mới, nó sẽ kêu khóc, vùng vằng đòi ở lại. Nếu ta vẫn cương quyết, ti vi sẽ gào lên: tôi chán cái nhà này lắm rồi!

Lê Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.