Na Uy báo động nguy cơ tấn công khủng bố

27/07/2014 15:30 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Na Uy đang đặt trong tình trạng báo động sau khi nhận được thông tin tình báo tiết lộ rằng công dân nước này quay về từ Syria sẽ tiến hành một vụ tấn công khủng bố trong những ngày tới.

(TNO) Cảnh sát Na Uy đang đặt trong tình trạng báo động sau khi nhận được thông tin tình báo tiết lộ rằng công dân nước này quay về từ Syria sẽ tiến hành một vụ tấn công khủng bố trong những ngày tới.


Một nữ cảnh sát Na Uy đang đứng gác tại một ngõ vào trạm xe điện ngầm ở thủ đô Oslo - Ảnh: Reuters

Thông tin cung cấp cho Cơ quan An ninh Na Uy (PST) cho biết sẽ có một cuộc tấn công xảy ra, Bloomberg hôm 26.7 dẫn lời ông Benedicte Bjoernland, người đứng đầu cơ quan này, cho hay.

Các nhân viên an ninh đã được tăng cường hiện diện tại các vùng biên giới, sân bay và nhà ga xe lửa tại Na Uy, còn lực lượng cảnh sát tại toàn bộ đất nước luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

Cảnh sát tại thủ đô Oslo đã được điều động đến gác tại các vị trí trung tâm thành phố, bao gồm trụ sở quốc hội và cung điện hoàng gia, cũng như các khu trung tâm mua sắm, theo Bloomberg.

Nhà chức trách Na Uy từ hôm 25.7 đã nhận được một số tin mật báo, cảnh sát nước này cho hay, nhưng không nói thêm chi tiết.  

Cảnh sát Na Uy hiện điều tra liệu 15 công dân từng tham chiến tại Syria có liên hệ với những người bị nghi sắp quay về từ Syria để tiến hành tấn công khủng bố hay không, theo một quan chức tại PST.

Lo ngại về nguy cơ khủng bố phát sinh sau khi một ngôi đền Do Thái ở Bỉ bị tấn công hồi tháng 5, Bloomberg bình luận.

Vụ tấn công nói trên được tiến hành bởi một người đàn ông, được cho là chiến binh thánh chiến Hồi giáo châu u đầu tiên quay về từ Syria để tiến hành khủng bố tại quê nhà.

Nghi phạm Mehdi Nemmouche đang chờ ra tòa xét xử vụ bắn chết 2 du khách Israel, 1 phụ nữ Pháp và 1 nhân viên người Bỉ làm việc tại ngôi đền Do Thái.

Cảnh sát Na Uy ước tính có khoảng 50 người đã rời Na Uy để sang tham chiến tại Syria và khoảng phân nửa trong số này đã quay về nước.

Hoàng Uy

>> Một máy bay Na Uy hạ cánh khẩn cấp vì bị đe dọa đánh bom
>> Việt Nam - Na Uy tăng cường hợp tác nhiều lĩnh vực
>> Hoàng thái tử Na Uy thăm Việt Nam
>> Sát thủ Na Uy dọa tuyệt thực để đòi… game người lớn
>> Thảm sát tại Na Uy, 3 người chết trên xe buýt  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.