Giải pháp nhà ở cho dân nhập cư

28/07/2014 06:00 GMT+7

Trong những năm qua, tỉ lệ dân nhập cư tại TP. HCM tăng mạnh theo nhịp tăng của tốc độ đô thị hóa. Điều này ảnh hưởng hai mặt đến sự phát triển kinh tế - xã hội tại khu vực. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, đây cũng là một cơ hội lớn cho thị trường bất động sản phát triển nguồn cung phân khúc trung bình để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của thị phần này.

Giải pháp nhà ở cho dân nhập cư 1

Yên tâm an cư, vững dạ lạc nghiệp

Nếu như những năm trước, người dân nhập cư vì lý do phi kinh tế (đoàn tụ gia đình, cưới hỏi… ) chiếm một tỷ lệ khá cao thì bây giờ nhập cư vì động lực kinh tế là nguyên nhân chủ yếu. Trên thực tế, vấn đề thanh niên thất nghiệp ở nông thôn hay có việc làm nhưng thu nhập thấp, hoặc thiếu các điều kiện học tập nâng cao tay nghề,  các phương tiện giải trí, chăm sóc sức khỏe, nhà ở, giao thông ở vùng quê còn rải rác… là lý do chính thúc đẩy sự dịch chuyển chỗ ở từ tỉnh thành lên TP.HCM để cải thiện mức sống.

Tuy nhiên, để tìm được một công việc tốt, người dân thường mong mỏi tìm kiếm một căn nhà với pháp lý minh bạch, hộ khẩu tại thành phố để thuận tiện cho những công việc sau này. Với nhu cầu cấp thiết đó, căn hộ chung cư tại thành phố là giải pháp tối ưu cho những người di dân. Ưu điểm dễ nhận thấy nhất khi mua căn hộ là phương thức thanh toán linh hoạt, trả góp theo từng đợt. Bên cạnh đó, cộng đồng dân cư tại khu căn hộ sẽ tạo nên một môi trường sống văn minh, hiện đại để hưởng thụ các tiện ích đầy đủ như: trường học, bệnh viện, trung tâm văn hóa - giải trí, chợ, siêu thị, … Đây là một giải pháp an cư lý tưởng cho những ai muốn sinh sống và an tâm làm việc tại TP.HCM.

Giải pháp nhà ở cho dân nhập cư 2

Giải pháp nhà ở cho dân nhập cư 3

Cơ hội học tập, phát triển nghề nghiệp

Theo Nghị định 56/2010/NĐ-CP ngày 24.5.2010 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 107/2007/NĐ-CP  của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ khẩu, đã quy định nhiều điều kiện thuận lợi cho người nhập cư. Theo đó, người nhập cư chỉ cần có thời gian cư trú đủ 1 năm, có nhà ở hợp pháp là được cấp hộ khẩu. Có thể thấy, việc sinh sống tại các căn hộ ở TP.HCM là một giải pháp giúp người nhập cư gia nhập cộng đồng đô thị và được cấp KT3. Đây được xem là một nền tảng tốt cho việc định hướng phát triển tương lai của con cái tại TP.HCM thông qua môi trường giáo dục chất lượng cao, tiếp cận nền tri thức liên tục đổi mới và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Dự án Sunview Town do Tập đoàn Đất Xanh đầu tư là một trong những căn hộ hiện đại gồm 4 blocks, hơn 1.600 căn hộ với mức giá chỉ từ 699 triệu/căn 2 phòng ngủ đang thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người dân nhập cư tại khu vực TP.HCM. Trong tương lai, Sunview Town sẽ hình thành nên cộng đồng dân cư văn minh với nhiều thuận lợi cho việc phát triển của con em sinh sống tại khu căn hộ. Nằm liền kề với đường vành đai Bình Lợi - Tân Sơn Nhất, Sunview Town kết nối nhanh với các tiện ích hiện hữu xung quanh như: trường học các cấp, trung tâm văn hóa - giải trí, siêu thị Coopmart, Big C, trung tâm ngoại ngữ, trường đại học, … Với các tiện ích trên cùng việc thuận tiện giao thông đến trung tâm quận 1 chưa đầy 15 phút, Sunview Town hoàn toàn tạo điều kiện trong việc tiếp cận nền tri thức hiện đại, phát triển khả năng tương tác để chuẩn bị bước đà cho một cơ hội nghề nghiệp phía trước. Người mua chỉ cần có hợp đồng mua bán căn hộ và ký biên bản bàn giao căn hộ thì sẽ lập tức được chính quyền cấp sổ KT3. Hiện tại, Sunview Town đã chào đón hơn 500 hộ gia đình. Dự án sẽ tiếp tục được mở bán đợt 2 vào ngày 24.8.2014.

Để biết thêm thông tin và đi tham quan dự án, vui lòng liên hệ số hotline:
0905 81 82 88 - 0912 30 88 39 - 0908 50 41 52 - 0942 66 27 27 - 0934 36 27 27

Trúc Linh
THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.