Đường dây tổ chức vượt biên sang Úc lãnh án

27/07/2014 03:50 GMT+7

Ngày 24.7, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Trung Tiến (31 tuổi) 5 năm tù, Mai Văn Viên (36 tuổi) 3 năm 6 tháng tù và Trần Văn Hiếu (28 tuổi, cả ba cùng ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) 3 năm 6 tháng tù cùng về tội tổ chức người khác vượt biên trái phép.

Đường dây tổ chức vượt biên sang Úc lãnh án

Trần Văn Hiếu, Mai Văn Viên và Nguyễn Trung Tiến (từ trái qua) tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: Nguyễn Long

Theo cáo trạng, qua thông tin của người thân đang lao động tại Úc, đầu năm 2013, Tiến nảy sinh ý định tổ chức đưa người trốn sang nước này để thu tiền. Ngoài việc lôi kéo bà con, bạn bè, Tiến còn giao cho Nguyễn Huy Thiệp (hiện đang trốn) móc nối và thu tiền của nhiều người khác với giá từ 100 đến 150 triệu đồng/người. Tháng 6.2013, Tiến lôi kéo 29 người, Thiệp móc nối được 17 người thu khoảng 1,7 tỉ đồng (nhiều người xin thiếu nợ khi qua được Úc sẽ gọi về VN nói gia đình trả). Tiến nhờ người hàng xóm là Mai Văn Viên mua tàu và làm tài công cho chuyến đi. Viên đã thuê Trần Văn Hiếu làm tài công và cùng Hiếu tìm mua tàu cá của một người dân ở TP.Vũng Tàu.

Tối 28.6, Tiến ra bãi biển Phước Tỉnh (H.Long Điền) đưa  84 khách lên tàu. Sau hai tuần, Hiếu lái ghe đưa toàn bộ khách đến vùng biển Úc thì bị cơ quan chức năng nước này bắt giữ.

Nguyễn Long

>> Đưa hàng chục lao động vượt biên để được... tăng lương
>> Phát hiện đường dây đưa người vượt biên trái phép
>> Khởi tố bị can đưa người vượt biên sang Trung Quốc làm thuê

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.