Vườn Hồng

27/07/2014 03:00 GMT+7

 
Minh họa: DAD

Cách đây ba năm, lúc mới đặt chân vào trường đại học, em đã thầm yêu nhỏ nhưng vì lúc đó nhỏ đang dung dăng dung dẻ với người yêu của nhỏ nên em chỉ biết lặng thầm ngồi chờ đợi, hy vọng một ngày đẹp trời nào đó vận may sẽ đến với em (tức là nhỏ và người yêu của nhỏ biết đâu sẽ... chia tay).

Em chỉ mong mỏi vậy thôi, chẳng hy vọng gì, nào ngờ bây giờ cả hai giận hờn rồi chia tay thật. Nhưng khi cơ hội tới, em lại bối rối quá anh à. Em không biết phải làm gì đây. Anh có thể chỉ cho em phương pháp nào để ngỏ lời với cô ấy mà không bị thất bại không anh? Nếu anh chỉ cho em, em nguyện suốt đời cắn cỏ đội ơn anh! (le quang thanh, yahoo)

Nếu biết một phương pháp tỏ tình không bao giờ thất bại và có thể chỉ dẫn cho thiên hạ, giờ này thân chủ của anh đã có hàng tỉ, trải dài từ đông sang tây từ nam đến bắc và khu Vườn Hồng trên báo Thanh Niên đã được nâng cấp thành dịch vụ kinh doanh trực tuyến 24/24 có độ "hot" toàn cầu rồi. Nhưng đến nay Bồ Câu khốn khổ này vẫn còn phải è cổ gõ phím trả lời hằng tuần chứng tỏ là anh đâu có "thần thông quảng đại" như em nghĩ. Mà xét cho cùng, nếu trên đời có một chiếc chìa khóa vạn năng có thể mở cửa thành công bất cứ trái tim nào thì tình yêu lúc đó sẽ không còn gì quyến rũ nữa.

Tình yêu sở dĩ luôn khiến con người ta mê mệt bởi vì nó luôn là một điều bí mật và điều bí mật đó chứa đựng vô vàn cảm xúc: hồi hộp, thấp thỏm, mong ngóng, lo lắng, rồi vỡ òa vì hạnh phúc hay chết điếng vì tuyệt vọng. Đi tìm tình yêu giống như một cuộc phiêu lưu đi tìm kho báu: ta không thể biết trước cái ta sẽ đào lên là những thỏi vàng hay chỉ là những mảnh bát vỡ. Và đó chính là lý do giúp tình yêu tồn tại từ đời này qua đời khác. Tóm lại, đã yêu thì cứ ngỏ lời, thành công hay thất bại khó mà lường được, trừ khi em bỏ công thăm dò trước thật chắc ăn như liên tục rủ nhỏ đi uống nước, đi ăn, đi xem phim, xem kịch, xem ca nhạc, xem hội chợ, xem đua chó, cuối cùng mới cho xem... bức thư tình thủ sẵn trong túi áo của mình!

 
Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu ơi, em có một nhỏ bạn gái quen nhau đã lâu. Gần đây, nhỏ thích một đứa bạn của em, nên nhờ em chuyển giùm “thông điệp tình yêu” đến "đối tượng" của nhỏ. Em gặp bạn em, nói hết mọi chuyện, nhưng hắn đã có người yêu rồi nên không thể đáp lại nhỏ kia.

Trong thâm tâm em cũng thích nhỏ. Nhân hoàn cảnh này, em có nên "thay thế" thằng bạn mình để nhảy vào tỏ tình với nhỏ không anh? Cô ấy có sẽ thích em không? (nguyen thanh tuu, hotmail)

Em và nhỏ quen nhau đã lâu nhưng nhỏ không thích em mà thích bạn của em, điều đó chứng tỏ em không phải là đối tượng của nhỏ. Em thích thì cứ tỏ tình nhưng nhỏ có thích lại em hay không thì khó mà nói trước! Có thể ví von thế này: em là "nước tương", bạn em là "nước mắm", một người có gu "ăn mặn" như nhỏ có hôm nào chuyển qua thích ăn "nước tương" hay không thì chỉ có trời mới biết!

 
Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu ơi, tại sao người con trai khi gặp người con gái lập tức đòi làm "bạn trai", nhưng khi người con gái đó trả lời chỉ muốn làm "bạn" thì người con trai lại không bằng lòng hở anh? Có trường hợp người con trai rút lui không kèn không trống nữa? (thai thanh huong, gmail)

Tại vì họ nói bằng hai thứ ngôn ngữ khác nhau. Giống như người con trai nói tiếng Ả Rập còn người con gái nói tiếng Tây Tạng vậy. "Bạn" hay "bạn trai" cũng là một thứ, nhưng trong ngôn ngữ Ả Rập còn có nghĩa là "người yêu", còn trong ngôn ngữ Tây Tạng lại có nghĩa... "xin đừng léng phéng"!

Anh Bồ Câu ơi, ăn không ngon miệng, ngủ không ngon giấc, lòng dạ luôn bồn chồn, bất an, buồn vui bất chợt, vô cớ, đó có phải là triệu chứng của người đang yêu? (le thanh mai, yahoo)

Có thể đó là triệu chứng của người đang yêu. Nhưng cũng có thể đó là triệu chứng của người đang yếu! Cần đi bác sĩ gấp!

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.