Thủ tướng tạm quyền Ukraine từ chức

26/07/2014 03:50 GMT+7

Hôm qua, Thủ tướng tạm quyền Ukraine là Arseny Yatseniuk đã đệ đơn từ chức lên quốc hội sau khi liên minh cầm quyền trong nghị viện nước này bị giải tán, mở đường cho cuộc tổng tuyển cử sớm. “Việc tôi từ chức liên quan tới sự tan rã của liên minh trong quốc hội và việc nhiều sáng kiến của chính phủ bị cản trở”, ông Yatseniuk tuyên bố.

Theo AFP, ông này còn chỉ trích quốc hội Ukraine vì không thông qua luật năng lượng cũng như luật tăng ngân sách cho quân đội.

Theo giới quan sát, quyết định này phản ánh tình trạng bế tắc chính trị và tranh giành giữa các đảng phái tại Ukraine giữa lúc nước này đang chật vật chống phe nổi dậy ở miền đông.

Tình trạng trên có thể còn gây khó khăn cho tiến trình điều tra vụ máy bay số hiệu MH17 của Malaysia rơi ở miền đông. Đến chiều qua, truyền thông Ukraine dẫn thông báo từ chính phủ cho biết ông Vladimir Groisman đã được bổ nhiệm thay ông Yatseniuk.

Cũng trong ngày 25.7, Reuters dẫn lời giới chức Nga cáo buộc quân đội Ukraine bắn 40 quả đạn pháo vào lãnh thổ nước này vào sáng cùng ngày nhưng không gây thương vong.

C.Y

>> Thủ tướng Ukraine từ chức, cuộc điều tra MH17 bị ảnh hưởng
>> Thủ tướng Ukraine từ chức
>> Bộ trưởng Tài chính Ukraine từ chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.