Thế giới vlog Việt

26/07/2014 17:16 GMT+7

(TNO) Mặc dù xuất hiện trên thế giới đã lâu, nhưng chỉ khoảng ba năm trở lại đây, vlog mới thực sự phát triển thành xu hướng trong cộng đồng mạng, được giới trẻ yêu thích.

>> Vĩnh biệt một vlogger tài năng
>> Vlogger Toàn Shinoda đột ngột qua đời
>> Tôi yêu nước sạch: 'Sốt' với clip 'Một mảnh cuộc sống' của Vlogger bí ẩn

Vlog là từ viết tắt của video và blog, có thể hiểu là một dạng blog (nhật ký, chia sẻ cá nhân) bằng video.

Qua vlog, người ta được nghe những câu chuyện có đủ chủ đề khác nhau từ tình bạn, tình yêu, tình dục, giáo dục giới tính, mối quan hệ trong gia đình, những buổi hẹn hò, làm thế nào để theo đuổi ước mơ, có nên ra ở riêng, cho đến những vấn đề “nóng” của xã hội: xăng tăng giá, fan cuồng, xe chính chủ, thói xấu của người Việt…

Ba năm trước, một video trên youtube về việc học tiếng Anh của nickname Duhocsinhmy đã gây ra nhiều tranh cãi. Ngay sau đó, một nick name khác là Jvevermind đã làm video phản bác lại. Từ đó, khái niệm vlog đã được người ta biết đến nhiều hơn và hai nickname Duhocsinhmy và Jvevemind bỗng chốc trở thành hai vlogger gây chú ý.

Những vlogger “hot” nhất

Một điểm chung của nhiều hot vlogger là đều có thời gian học tập tại nước ngoài.

Thế giới vlog Việt
 Toàn Shinoda - Vlogger nổi tiếng vừa đột ngột qua đời khiến cộng đồng mạng xót thương - Ảnh: Facebook

Jvevemind tên thật là Trần Đức Việt, sinh năm 1992, hiện là một trong những vlogger có lượt người theo dõi cao nhất. Mỗi vlog của anh thường thu hút hơn một triệu lượt người xem.

Mới đây Jvevemind đã làm vlog Biển Đông và lòng yêu nước, lên tiếng về cách thể hiện lòng yêu nước cực đoan, hời hợt của nhiều bạn trẻ và đưa ra quan điểm của cá nhân anh. Nhiều người thích Jvevemind ở cách chia sẻ gần gũi, thoải mái, dí dỏm đúng theo kiểu 9x.

Nguỵ Thiên An, tên thật của nickname An Nguy, sinh năm 1987 là một nữ vlogger được yêu thích. Những vlog của An Nguy được thực hiện không quá cầu kỳ, nhưng được yêu thích bởi cách chia sẻ chân thành, không màu mè của cô. Những câu chuyện của An Nguy thường thu hút các bạn gái khi đề cập đến chủ đề tình yêu.

Một vlogger đình đám khác là He Always Smile thường làm vlog khá kỳ công, đó có khi là một phim ngắn. He Always Smile luôn xuất hiện với một chiếc hộp đội trên đầu. Những câu chuyện của vlogger này gửi gắm những bức thông điệp sâu sắc.

Nickname Huy Me lại là vlogger có phong cách khác hẳn. Cậu thường mang đến những câu “trẻ con” nhưng trong đó vẫn có những chia sẻ đáng suy nghĩ của cá nhân.

Cuối cùng, một vlogger được coi là anh cả trong cộng đồng vlog là Toàn Shinoda. Anh là người luôn chịu khó thay đổi các hình thức thể hiện trong vlog nhất. Và không phải vô cớ Toàn Shinoda có biệt danh anh cả, bởi các vấn đề trong vlog của Toàn Shinoda mang nhiều tính xã hội. Bên cạnh đó, Toàn Shinoda luôn muốn những câu chuyện của mình có thể trở thành những bài học cho các bạn trẻ.

Trở thành vlogger hot không dễ

 Thế giới vlog Việt
Vlogger JVevermind - Ảnh: Facebook

Làm vlog không khó nhưng để trở thành một vlogger được yêu thích không dễ dàng. Ngoài khả năng làm video, vlogger phải có tài ăn nói, khiếu hài hước thu hút người khác. Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả. Vlogger phải là một người có hiểu biết xã hội. Điều đó ở cách họ lựa chọn vấn đề và đưa ra cách nhìn nhận, quan điểm của bản thân. Vlogger có những ảnh hưởng nhất định tới giới trẻ nên họ phải có những suy nghĩ, quan điểm tích cực.

Khi giới trẻ trong xã hội càng có nhu cầu thể hiện bản thân, cái tôi thì vlog lại càng nên được yêu thích hơn. Các vlogger đã không còn trong thế giới ảo mà bước ra ngoài thế giới thật. Bên cạnh việc trở thành thần tượng của nhiều người, họ còn tham gia nhiều hoạt động xã hội có ảnh hưởng tới giới trẻ.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.