Sẽ đầu tư cho dân thủ đô tập thể thao tại công viên

26/07/2014 09:08 GMT+7

Phòng Thể thao Quần chúng thuộc Sở VH-TT-DL Hà Nội đang làm đề án thí điểm chương trình xây dựng, trang bị dụng cụ tập luyện thể thao đơn giản phục vụ cộng đồng. Theo đó, mỗi năm, Hà Nội sẽ xây dựng từ 3 - 5 điểm tập tại các vườn hoa lớn, công viên cây xanh, với kinh phí mỗi điểm tập tối thiểu 250 triệu đồng.

 
Người dân thủ đô sẽ được rèn luyện sức khỏe tại công viên bằng thiết bị được ngân sách đầu tư - Ảnh: Ngọc Thắng

Quy mô đầu tư cho mỗi điểm tập phụ thuộc vào tổng diện tích dân số quanh khu vực, diện tích công viên, vườn hoa… Các trang thiết bị cho các điểm tập công cộng này gồm xà đơn, xà kép, vòng tay quay.

Theo Trưởng phòng Thể thao Quần chúng Đinh Văn Luyến, sắp tới, chương trình sẽ được báo cáo lên UBND TP Hà Nội, nếu được thông qua, Hà Nội sẽ thực hiện từ nay đến năm 2020, tập trung chủ yếu cho các quận nội đô. Bởi thực tế cho thấy, người dân đô thị Hà Nội đang rất thiếu trang thiết bị tập luyện công cộng, trong khi đó, đây là việc đã được thực hiện rất thành công ở Nha Trang, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh… Tại các nước châu Á phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, mô hình này cũng rất thông dụng. “Hà Nội đi sau, nhưng đây là việc phải làm, bởi thể thao quần chúng cần đi theo con đường phát triển chiều sâu, nâng cao sức khỏe cho toàn dân”, ông Đinh Văn Luyến nhấn mạnh.

Được biết, kinh phí cho chương trình dự kiến sẽ được cân đối, điều chỉnh từ nguồn ngân sách dành cho Thể thao quần chúng Hà Nội mỗi năm. Năm 2014, kinh phí chung từ ngân sách cho phòng Thể thao Quần chúng Hà Nội vào khoảng gần 16 tỉ đồng cho tất cả các hoạt động tổ chức giải, phổ cập bơi… “Chúng tôi sẽ chủ động điều chỉnh các hoạt động để ngoài các giải đấu, Hà Nội có thể tập trung cho các hoạt động chiều sâu như việc xây dựng thiết chế thể thao công cộng cơ bản này. Tuy chưa thể triển khai đồng loạt, chúng tôi hy vọng đây sẽ là “chim mồi” để phát động phong trào, khích lệ các quận, huyện, thị xã, các Sở, ban, ngành, đoàn thể cùng nhập cuộc”, Trưởng phòng Đinh Văn Luyến chia sẻ.

Dự kiến, sau khi hoàn thành việc đầu tư trang thiết bị tại từng điểm tập, nhiều khả năng, lãnh đạo TP sẽ bàn giao cho chính quyền các địa phương sở tại trực tiếp quản lý, khai thác.                                                    

Duy Nguyên

>> Tăng hứng thú khi tập thể thao
>> 5 lý do để bạn chăm tập thể thao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.