Sẽ cưỡng chế nợ thuế của công ty vàng Phước Sơn

26/07/2014 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của ông Lương Đình Đường, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Quảng Nam, khi trao đổi với báo chí vào ngày 25.7, xung quanh vụ Công ty TNHH vàng Phước Sơn (thuộc Tập đoàn Besra) bị áp dụng các biện pháp cưỡng chế do chây ì trả các khoản nợ thuế.

Ông Đường cho biết, vào ngày 24.7, UBND tỉnh Quảng Nam, đại diện Cục Thuế tỉnh và lãnh đạo Công ty vàng Phước Sơn đã có cuộc họp bàn liên quan đến việc công ty này nợ kéo dài số thuế hơn 240 tỉ đồng. Tại cuộc họp, phía công ty tiếp tục yêu cầu ngành thuế  “gỡ bỏ ngay lập tức” các biện pháp cưỡng chế thuế trước đó và hứa sau khi công ty hoạt động trở lại, số tiền thuế từ tháng 9.2014 trở đi sẽ trả đủ. Tuy nhiên, số thuế 240 tỉ đồng đã nợ trước đó, công ty này vẫn chưa đưa ra được phương án trả nợ và đề nghị tiếp tục được gia hạn.

Cũng theo ông Đường, đây không phải là lần đầu Công ty vàng Phước Sơn bị cưỡng chế thuế bởi các biện pháp như: phong tỏa tài khoản ngân hàng, vô hiệu hóa hóa đơn, mà trước đó vào tháng 9.2013, Cục Thuế đã một lần thực hiện để thu thuế công ty này. Tuy nhiên, sau khi lãnh đạo tỉnh có ý kiến và công ty cam kết sẽ trả nợ ngành thuế đã dừng các biện pháp cưỡng chế. “Thế nhưng, sau đó, Công ty tiếp tục nợ kéo dài. Nhận thấy tài chính doanh nghiệp bất ổn, chúng tôi đã áp dụng cưỡng chế lần 2 vào tháng 4 vừa qua. Lần này, UBND tỉnh tiếp tục yêu cầu dừng nên chúng tôi đã báo cáo sự việc với Tổng cục Thuế”, ông Đường nói.

Điều đáng nói là vào giữa năm 2013, trong khi nợ cũ không thanh toán thì Công ty vàng Phước Sơn vẫn bán vàng xuất khẩu. Cơ quan thuế nhận thấy không thể vận động được nữa nên mới tiến hành các biện pháp cưỡng chế. Công ty vàng Phước Sơn tiếp tục trình bày nhiều lý do để đề nghị được gia hạn nợ thuế, trong đó có lý do công ty này bị Tổng cục Hải quan truy thu hơn 200 tỉ đồng tiền thuế xuất khẩu vào tháng 4.2013. Tuy nhiên, theo ông Đường lý do này không được xem xét để gia hạn nợ do ngay sau đó, Chính phủ đã đồng ý không truy thu số thuế này nữa.

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.