Nữ vận động viên khuyết tật giàu nghị lực

25/07/2014 10:15 GMT+7

Tuy mới làm quen với thể thao trong thời gian gần đây nhưng nữ vận động viên (VĐV) Trần Huỳnh Anh Thi (31 tuổi) đã xuất sắc mang về cho đoàn TP.Cần Thơ 2 HCV, 1 HCB tại Hội thao Người khuyết tật toàn quốc năm 2014.

Nữ vận động viên khuyết tật giàu nghị lực
VĐV Trần Huỳnh Anh Thi

Gặp Anh Thi sau khi bế mạc hội thao, dù nước da có phần sạm đi nhưng trông chị rắn rỏi và rạng rỡ hơn so với trước. Anh Thi cho biết cơn sốt bại liệt năm 2 tuổi đã làm đôi chân bị teo nên việc đi lại khá khó khăn. Khi biết Hội thao Người khuyết tật toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TP.Cần Thơ, Anh Thi đã cùng các bạn đăng ký tham gia.

Là người khuyết tật, lại ít chơi thể thao nên khi bước vào chương trình luyện tập dành cho VĐV, Anh Thi gặp không ít khó khăn. Chị quyết định chọn các nội dung thi đấu của môn điền kinh cho phù hợp với thể lực của mình. Ròng rã gần 2 tháng, Anh Thi vừa học vừa dành thời gian cho các bài tập thể lực, học kỹ thuật và thực hành trên sân. “Những ngày đầu chưa quen, cơ thể đau nhức không chịu nổi, tối nào cũng phải bóp dầu nóng nhưng mình quyết không bỏ cuộc”, Anh Thi cho hay.

HLV Lương Quốc Hùng, Trường trung cấp Thể dục thể thao TP.Cần Thơ, người trực tiếp hướng dẫn VĐV Anh Thi, cho biết: “Em tập luyện rất nhiệt tình, không bỏ buổi nào. Những buổi học về trễ vẫn đến sân xin tập sau. Cả thầy và trò đều quyết tâm giành huy chương ”. Những nỗ lực của Anh Thi đã được đền đáp xứng đáng bằng 2 HCV ở nội dung chạy 100 m, nhảy xa và 1 HCB ở nội dung ném lao.

Qua tìm hiểu chúng tôi dược biết trong cuộc sống đời thường Anh Thi là một cô gái mạnh mẽ và tự lập. Tốt nghiệp THPT, Anh Thi theo học ngành dược, tốt nghiệp và đi làm, có thể tự nuôi sống bản thân. Hiện nay Anh Thi đang theo học năm 2 chương trình dược sĩ đại học hệ 4 năm của Trường ĐH Y Dược Cần Thơ để nâng cao kiến thức. “Bên cạnh niềm đam mê nghề dược, giờ mình có thêm sở thích chơi thể thao vì thể thao đã giúp mình sống vui khỏe và yêu đời”, Anh Thi chia sẻ.

Bài, ảnh: Bách Hợp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.