Nhật, Mỹ tập trận thả, quét thủy lôi

26/07/2014 11:30 GMT+7

(TNO) Lực lượng phòng vệ trên biển (MSDF) của Nhật và hải quân Mỹ đang tiến hành cuộc tập trận thả, quét thủy lôi tại vịnh Mutsu thuộc miền bắc của Nhật.

(TNO) Lực lượng phòng vệ trên biển (MSDF) của Nhật và hải quân Mỹ đang tiến hành cuộc tập trận thả, quét thủy lôi tại vịnh Mutsu thuộc miền bắc của Nhật.

Nhật, Mỹ tập trận thả, quét thủy lôi
Tàu Nhật và Mỹ tại vịnh Mutsu ngày 24.7 - Ảnh: chụp từ website của Asahi Shimbun

Cuộc tập trận bắt đầu từ ngày 18.7 và sẽ kéo dài đến ngày 30.7, với sự tham gia của 22 tàu quét thủy lôi, 13 máy bay, trực thăng từ MSDF cùng một tàu quét thủy lôi và 2 máy bay của Mỹ, theo tờ Asahi Shimbun.

Cụ thể, trong bài diễn tập ngày 24.7, trực thăng thả người nhái Nhật xuống biển để kích nổ phá hủy thủy lôi còn máy bay tuần tra tham gia các chiến dịch thả thủy lôi.

Những chiến dịch quét thủy lôi phản ánh một trong những viễn cảnh mà Lực lượng phòng vệ Nhật (SDF) sẽ tham gia theo quyền phòng vệ tập thể.

Hồi đầu tháng 7, chính quyền của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đã bãi bỏ lệnh cấm thực hiện quyền phòng vệ tập thể, mở đường cho SDF hỗ trợ các quốc gia bạn bè nếu họ bị một kẻ thù chung tấn công.

Văn Khoa

>> Mỹ-Ấn-Nhật sắp tập trận trên Thái Bình Dương
>> Nhật điều tàu chiến tập trận chung với Ấn Độ, Mỹ
>> Triều Tiên tập trận đổ bộ quy mô lớn
>> Triều Tiên rầm rộ tập trận ngay sau hội kiến Trung-Hàn
>> Mỹ, Philippines tập trận sát vùng biển có tranh chấp với Trung Quốc
>> Hàn Quốc tập trận gần vùng tranh chấp  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.