Máy bay từ TP.HCM đi Vinh mất liên lạc với 'người dẫn đường'

26/07/2014 21:20 GMT+7

(TNO) Chuyến bay của hãng hàng không Jestar Pacific từ TP.HCM đi Vinh đã phải bay vòng và chậm hạ cánh 10 phút do không liên lạc được với đài kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Vinh.

Theo thông tin từ Cục Hàng không VN, tối 23.7 máy bay của hãng hàng không Jestar khi chuẩn bị hạ cánh, tổ bay không liên lạc được với đài chỉ huy tại Cảng hàng không Vinh nên phải bay vòng trên bầu trời. Cục Hàng không cho biết, đã xảy ra sự cố mất liên lạc 3 phút một chiều giữa cơ trưởng máy bay Jestar và kiểm soát viên không lưu. Tàu bay đáng lý hạ cánh lúc 22 giờ 45 phải bay lại vòng 2, sau khi thiết lập lại được liên lạc đã hạ cánh an toàn lúc 22 giờ 55.

Nguyên nhân việc mất liên lạc giữa tổ lái và đài kiểm soát được xác định do sự lúng túng trong việc sử dụng thiết bị nghe nói của kiểm soát viên không lưu. Ngay sau khi nắm được thông tin, Cục Hàng không đã yêu cầu đình chỉ giấy phép của kíp trực.

Được biết, Công ty quản lý bay miền Bắc đã kiểm điểm, đình chỉ các cá nhân liên quan đến vụ việc. Hai kiểm soát viên trực điều hành ngày 23.7 bị đình chỉ không thời hạn để làm kiểm điểm. Đình chỉ nhiệm vụ 15 ngày với đài trưởng, đài phó không lưu để kiểm điểm trách nhiệm. Đặc biệt, Cục Hàng không yêu cầu tăng cường một cán bộ không lưu và 4 kiểm soát viên từ Nội Bài vào Vinh để tăng cường lực lượng.

>> Vụ hai máy bay của JPA và VNA suýt va chạm: Kiểm soát viên không lưu chưa có giấy phép
>> Cục Hàng không yêu cầu siết chặt an toàn bay
>> Phạt kiểm soát viên không lưu đánh nhau 7 triệu đồng

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.