Giữ vóc dáng lâu dài

27/07/2014 03:00 GMT+7

Bạn đang hoang mang trước nhiều lời đề nghị hay quảng cáo về những giải pháp giúp lấy lại vóc dáng thon thả trong thời gian ngắn nhất? Dù là giải pháp gì đi nữa, nguyên tắc vẫn là sự kết hợp giữa luyện tập và chế độ ăn.

Thế nhưng, điều mà chúng ta lo ngại nhất là sau khi giảm được rồi, vẫn đầy nguy cơ tăng cân trở lại, thậm chí quá nhanh chóng sau khi kết thúc một chương trình tập luyện. Theo Reader’s Digest thì có những lưu ý hữu ích cho vấn đề giảm cân đạt hiệu quả lâu dài:

- Vận động thể chất thực ra chỉ có thể giảm cân rất ít, khoảng 3% trọng lượng cơ thể. Hơn nữa đối với nhiều người, nó còn làm cho mau đói.

- Chất béo, luôn là vấn đề chính của mọi chế độ ăn giảm cân, nên cần cân nhắc kỹ. Rõ ràng chất béo bão hòa trong thịt nguội hay món tráng miệng là không tốt đối với sức khỏe và vòng eo. Ngược lại, chất béo không bão hòa đơn có thể giúp giảm cân.  Nên tiêu thụ dầu ô liu, hạt có dầu, trái bơ và cá béo. Các thực phẩm này giúp tăng tiêu hao năng lượng và kéo dài cảm giác no.

- Các chế phẩm từ sữa góp phần vào việc giảm cân, vì thiếu hụt can xi có thể gây tăng cân và mất kiểm soát cơn đói. Hơn nữa, nguồn can xi trong yaourt hay phô mai không béo giúp đẩy nhanh tốc độ giảm cân nhiều hơn thức khác.

- Sô cô la tốt cho sức khỏe với điều kiện chọn sản phẩm nhiều ca cao nhưng ít sữa và đường. Ca cao nếu sử dụng đúng mực có thể làm giảm cân, kèm theo các thành phần không ô xy hóa giúp tăng cường sức khỏe mạch máu và ngăn ngừa tích tụ mỡ.

- Còn theo nghiên cứu của Đại học Ohio (Mỹ) thì môi trường ô nhiễm cộng với chất hóa học có trong thức ăn và không khí cũng là yếu tố dẫn đến béo phì và tăng viêm nhiễm.  

Minh Quân

>> Nàng đã biết ăn kiêng đúng cách?
>> Sốc với kiểu ăn kiêng bằng bông gòn
>> Tránh sai lầm khi ăn kiêng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.