Vụ rơi máy bay Air Algerie ở Mali: Pháp điều quân đến bảo vệ hiện trường

25/07/2014 09:36 GMT+7

(TNO) Ngày 25.7, Pháp gửi một đơn vị quân đội đến bảo vệ địa điểm phát hiện xác máy bay hãng Air Algerie chở 116 người rơi ở Mali, gần biên giới với Burkina Faso.

(TNO) Ngày 25.7, Pháp gửi một đơn vị quân đội đến bảo vệ địa điểm phát hiện xác máy bay hãng Air Algerie chở 116 người rơi ở Mali, gần biên giới với Burkina Faso.

>> Xác máy bay hãng Air Algerie chở 116 người được phát hiện ở Mali, không ai sống sót


Một máy bay của hãng Air Algerie - Ảnh: AFP

Reuters dẫn thông cáo Văn phòng Tổng thống Pháp ngày 25.7 xác nhận thông tin tìm thấy xác máy bay ở vùng Gossi của Mali, gần biên giới Mali-Burkina Faso.

Cũng theo thông cáo này, một đơn vị quân đội Pháp đã được gửi đến bảo vệ hiện trường và thu thập các thông tin ban đầu.

Tướng Gilbert Diendere, một thành viên của đơn vị xử lý khủng hoảng thuộc quân đội Burkina Faso, cho biết các điều tra viên đã kiểm tra xác máy bay gần làng Boulikessi, Mali cách biên giới Mali-Burkina Faso 50 km về phía bắc và phát hiện không có ai sống sót, theo Reuters.

Máy bay MD-83 (chuyến bay AH5017) của hãng Swiftair, do Air Algerie thuê và vận hành, ngày 24.7 đã mất tích sau khoảng 50 phút cất cánh từ thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso để đến thủ đô Algiers của Algeira.

MD-83 chở 110 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, trong đó có 51 hành khách người Pháp. Pháp trước đó đã điều hai chiến đấu cơ Mirage 2000 để tìm kiếm máy bay này.

Phúc Duy

>> Quan chức Pháp: Tìm thấy mảnh vỡ máy bay Air Algerie ở Mali
>> Quan chức Algeria: Máy bay Air Algerie đã rơi
>> Máy bay mất tích của Air Algerie rơi ở Niger?
>> Một máy bay của hãng Air Algerie bị mất liên lạc ở Tây Phi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.