Tuần lễ đen tối của ngành hàng không dân dụng, 462 người chết

25/07/2014 11:25 GMT+7

(TNO) Ngành hàng không dân dụng thế giới đã phải đối mặt với một tuần lễ đen tối với 3 vụ máy bay rơi ở 3 châu lục khác nhau, cưới đi sinh mạng của 462 người, theo AFP.

(TNO) Ngành hàng không dân dụng thế giới đã phải đối mặt với một tuần lễ đen tối với 3 vụ máy bay rơi ở 3 châu lục khác nhau, cưới đi sinh mạng của 462 người, theo AFP. 

 
Một chiếc máy bay MD-83 của Swiftair - Ảnh: Reuters

Rơi máy bay hãng Air Algerie ở Mali

Chính quyền Pháp và Burkina Faso đã xác nhận xác máy bay hãng Air Algerie (Algeria) chở 116 người mất tích vào ngày 24.7 đã được phát hiện tại Mali gần biên giới với Burkina Faso, theo Reuters.

Tướng Gilbert Diendere, người của đơn vị xử lý khủng hoảng thuộc quân đội Burkina Faso, cho biết các điều tra viên đã kiểm tra xác máy bay gần làng Boulikessi, Mali cách biên giới Mali-Burkina Faso 50 km về phía bắc và phát hiện không có ai sống sót, cũng theo Reuters.

Máy bay MD-83 (chuyến bay AH5017) của hãng Swiftair, do Air Algerie thuê và vận hành, ngày 24.7 đã mất tích sau khoảng 50 phút cất cánh từ thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso để đến thủ đô Algiers của Algeira.

Máy bay hãng TransAsia Airways rơi ở Đài Loan

Một máy bay của hãng TransAsia Airways (Đài Loan), chuyến bay GE222, cố hạ cánh nhưng bất thành, rơi và đâm vào nhà dân tại đảo Bành Hồ ở Đài Loan vào 23.7, khiến 48 người chết và 10 người khác sốt sóng, theo AFP.

Máy bay ATR 72 của Transasia, chở 54 hàng khách và 4 thành viên phi hành đoàn, đi từ Đài Bắc để sang đảo Bành Hồ, thì gặp nạn. Chuyến bay GE 222 đã bị hoãn vài giờ mới cất cánh vì thời tiết xấu.


Hiện trường vụ rơi máy bay ATR 72 của TransAsia Airways - Ảnh: AFP

Các quan chức Đài Loan cho hay có 5 người ở mặt đất bị thương trong vụ rơi máy bay này, hộp đen máy bay đã được tìm thấy và công tác điều tra đang diễn ra.

Máy bay hãng Malaysia Airlines rơi ở Ukraine, nghi bị bắn hạ

Máy bay Boeing 777 của hãng Malaysia Airlines, chuyến bay số hiệu MH17, rơi ở miền đông Ukraine, nơi đang xảy ra giao tranh giữa phe ly khai và quân đội Ukraine, theo AFP.

Chiếc Boeing 777, lộ trình từ thành phố Amsterdam (Hà Lan) đến thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, được cho là bị tên lửa bắn hạ vào ngày 17.7, khiến tất cả 298 người trên máy bay thiệt mạng.


Hiện trường vụ rơi máy bay MH17 - Ảnh: Reuters

Chính quyền Mỹ và Ukraine tuyên bố họ có chứng cứ cho thấy phe ly khai đã bắn hạ Boeing 777 bằng tên đất đối không. Hộp đen máy bay được đưa sang Anh để giám định.

Phúc Duy

>> Xác máy bay hãng Air Algerie chở 119 người được phát hiện ở Mali, không ai sống sót
>> Quan chức Pháp: Tìm thấy mảnh vỡ máy bay Air Algerie ở Mali
>> Anh bắt đầu mổ xẻ hộp đen MH17
>> Thủ tướng Úc: Có khả năng còn nhiều thi thể nạn nhân ở hiện trường vụ MH17
>> Báo Ý: Một tay súng phe ly khai thừa nhận bắn hạ MH17
>> TransAsia xin lỗi sau vụ máy bay rơi ở Đài Loan khiến 48 người chết
>> Máy bay rơi khi đang cố hạ cánh khẩn cấp ở Đài Loan, 47 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.