Nhật Bản hỗ trợ TP.HCM phát triển công nghiệp phụ trợ

25/07/2014 17:25 GMT+7

(TNO) Chiều nay 25.7, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TPHCM (HEPZA) và Tổ chức thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) đã thành lập Diễn đàn công nghiệp phụ trợ Nhật Việt, đồng thời ký kết thỏa thuận hợp tác giữa HEPZA và JETRO.

(TNO) Chiều nay 25.7, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TPHCM (HEPZA) và Tổ chức thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) đã thành lập Diễn đàn công nghiệp phụ trợ Nhật Việt, đồng thời ký kết thỏa thuận hợp tác giữa HEPZA và JETRO.

>> Phát triển công nghiệp phụ trợ để chủ động kinh tế trong mọi tình huống

Theo đó, JETRO sẽ giới thiệu các doanh nghiệp Nhật Bản đang có ý định đầu tư và cung cấp cho HEPZA thông tin về tình hình hoạt động, thông tin nhu cầu... của các doanh nghiệp Nhật Bản. Hai bên căn cứ vào nhu cầu của doanh nghiệp Nhật Bản để hợp tác nhằm đề xuất các chính sách phù hợp.

Đối với với diễn đàn công nghiệp phụ trợ Nhật Việt, đây sẽ là nơi tổ chức các buổi giao lưu, kết nối doanh nghiệp, huấn luyện, đào tạo về kỹ thuật, quản lý chất lượng, xây dựng nguồn nhân lực...

Ngoài ra, diễn đàn này cũng sẽ đề xuất các chính sách, biện pháp mới và nghiên cứu, góp ý, hoàn thiện các chính sách hiện hữu về phát triển công nghiệp hỗ trợ để thu hút đầu tư công nghiệp hỗ trợ, cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư, chuyển giao công nghệ... giữa Nhật Bản và Việt Nam. 

Quang Thuần

>> Công nghiệp phụ trợ đang đi xuống
>> Công nghiệp phụ trợ ở miền Nam đang phát triển nhanh chóng
>> Xây dựng khu công nghiệp phụ trợ đầu tiên tại Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.