Nghề kiểm thử phần mềm

26/07/2014 06:25 GMT+7

Phần mềm không thể thiếu trong thời đại số và kiểm thử phần mềm đang trở thành một nghề tiềm năng bởi các bên liên quan chất lượng sản phẩm hay dịch vụ phần mềm đều cần các chuyên gia kiểm thử thông tin phần mềm đó.

Phần mềm không thể thiếu trong thời đại số và kiểm thử phần mềm đang trở thành một nghề tiềm năng bởi các bên liên quan chất lượng sản phẩm hay dịch vụ phần mềm đều cần các chuyên gia kiểm thử thông tin phần mềm đó.

 Paul Holland chuyên gia người Mỹ về kiểm thử phần mềm trong buổi nói chuyện tại Trường ĐH Bách khoa TP.HCM - Ảnh: Tuệ An
Paul Holland chuyên gia người Mỹ về kiểm thử phần mềm trong buổi nói chuyện tại Trường ĐH Bách khoa TP.HCM - Ảnh: Tuệ An

Công việc này cung cấp cho các doanh nghiệp, đối tác quan điểm, cách nhìn độc lập về phần mềm để từ đó đánh giá được những rủi ro trong quá trình triển khai.

Thị trường nhân sự ngành công nghệ thông tin luôn có nhu cầu tìm kiếm cao về các chuyên gia kiểm thử phần mềm hiệu quả, nhưng hiện rất ít nhân lực đáp ứng được. 

Trong buổi nói chuyện với giảng viên, sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM vào giữa tháng 7, Paul Holland chuyên gia người Mỹ, một nhân vật được coi là thần tượng trong lĩnh vực kiểm thử phần mềm, cho biết  hiện các công ty tại Mỹ đã bắt đầu xem xét thiết lập “lò đào tạo” các kỹ thuật viên về kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp.

Việc kiểm thử có thể thực hiện bất cứ lúc nào trong quá trình phát triển phần mềm. Bởi thế các kỹ sư kiểm thử phần mềm làm việc ở hầu hết các khâu của sản phẩm để tạo nên sự hoàn chỉnh với cấp độ chi tiết sâu hơn. Nghề này đòi hỏi cao về tư duy đánh giá và sáng tạo, phân tích tốt để phát hiện được những điểm mà người chưa nhìn thấy trên một sản phẩm hay chương trình phần mềm.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc điều hành Công ty KMS Technology Vietnam, đại diện CLB Kiểm thử phần mềm TP.HCM cũng cho rằng chuyên viên kiểm thử phần mềm là người phải có đủ kiến thức, sự tinh tế, chi tiết và tính hiếu kỳ để tìm ra được sai sót trong quá trình tạo nên sản phẩm. Ngoài việc tiến hành theo các phương pháp thủ công, việc sử dụng các công cụ và phương pháp kiểm thử tự động là bắt buộc đối với chuyên viên kiểm thử phần mềm.  

Tuệ An

>> Đào tạo chứng chỉ kiểm thử phần mềm
>> Lái siêu xe bằng phần mềm Apple
>> Lớp thiết kế phần mềm miễn phí 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.