Măng trộn mè

26/07/2014 06:25 GMT+7

Món ăn với những nguyên liệu rất quen, nhưng khi kết hợp thì vô cùng lạ miệng. Măng để trộn được “tuyển” loại măng tươi non, có độ mềm mại.

Măng trộn mè d
Ảnh: Bảo Nguyên 

Luộc măng trong nước sôi chừng nửa tiếng đồng hồ, sau đó vớt ra để ráo, cắt thành những sợi dài vừa phải. Thịt heo nạc mua về luộc cũng cắt sợi, khi luộc cho chút gia vị để thịt được thấm tháp.

Đặt chảo trên bếp lửa đợi nóng, cho chút dầu phụng rồi thả thêm hành khô thái mỏng, phi thơm phức, sau đó cho măng vào đảo nhanh tay và nêm nếm gia vị các loại như bột nêm, bột ngọt, muối, đường, ớt, tiêu... rồi trộn nhanh tay. Khi xào không cho nước để măng thật ráo. Trộn thịt luộc cắt sợi chung trong chảo, và nhanh chóng nhấc chảo xuống bếp.

Lúc này, đã có sẵn một tô thính gạo (được làm từ gạo nếp rang vàng, xay nhuyễn), một chén mè vàng rang đã được giã nhuyễn, nửa chén đậu phụng giã vừa tơi và một ít lá chanh non thái mỏng. Cho tất cả vào một thố sạch và trộn lẫn mọi nguyên liệu lại với nhau. Hương vị thơm nức mũi của món măng trộn mè lúc này đã khiến vị giác bị kích thích mạnh, không thể đừng phải gắp một đũa cho vào miệng, ngon mê ly. Nhưng, theo bạn tôi là người đang chế biến, thì ăn như vậy chưa “đúng bài”, phải có bánh tráng nướng, xúc phập từ lòng đĩa, để tất cả các nguyên liệu từ măng, thịt, thính gạo, mè, đậu phụng rang, lá chanh... đều có đầy đủ trên miếng bánh, cho vào miệng để thưởng thức món ăn quen mà thành rất lạ này.

Vị dai mềm mượt của măng, cộng với vị thơm lừng béo ngậy của mè và đậu phụng, chút cay cay của ớt, chút thơm thảo của lá chanh non... Tất cả gom lại, trong một món ăn rất đỗi ngon lành.

Bảo Nguyên

>> Món ngon từ măng tre gai
>> Măng tre chống lão hóa
>> Măng tre

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.