Hàng loạt nhà thầu ôm tiền tỉ bỏ mặc công trình

25/07/2014 03:00 GMT+7

Ngày 24.7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa 11, trả lời câu hỏi của cử tri về việc một số nhà thầu ứng vốn nhưng không thực hiện dự án, không trả tiền lại cho ngân sách, ông Nguyễn Cao Phúc, Giám đốc Sở KH-ĐT Quảng Ngãi, cho biết đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh còn 5 dự án mà các nhà thầu còn nợ tạm ứng vốn chưa thu hồi được với tổng số tiền 28,4 tỉ đồng, trong đó có 1,1 tỉ đồng thanh toán khống khối lượng.

Ngày 24.7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa 11, trả lời câu hỏi của cử tri về việc một số nhà thầu ứng vốn nhưng không thực hiện dự án, không trả tiền lại cho ngân sách, ông Nguyễn Cao Phúc, Giám đốc Sở KH-ĐT Quảng Ngãi, cho biết đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh còn 5 dự án mà các nhà thầu còn nợ tạm ứng vốn chưa thu hồi được với tổng số tiền 28,4 tỉ đồng, trong đó có 1,1 tỉ đồng thanh toán khống khối lượng.

Cụ thể, dự án đường Giá Gối - Mô Nít (H.Sơn Hà) hơn 2,1 tỉ đồng, đường Ba Tơ - Ba Lế (H.Ba Tơ) hơn 3,7 tỉ đồng, đường Làng Tranh (H.Minh Long) hơn 7,7 tỉ đồng, đường Trà Phong - Trà Ka (H.Tây Trà) hơn 8,5 tỉ đồng, đường Trà Phong - Gò Rô - Trà Bung (H.Tây Trà) hơn 5 tỉ đồng.

Theo ông Phúc, trong số 28,4 tỉ đồng mà các nhà thầu còn nợ, một số nhà thầu cam kết tiếp tục thi công để hoàn tạm ứng là 6,5 tỉ đồng, một số nhà thầu hứa trả nhưng chưa nộp là 7,8 tỉ đồng, còn lại 14,1 tỉ đồng đã chuyển cho cơ quan công an và tòa án điều tra, xử lý.

Tại phiên chất vấn, nhiều đại biểu cho rằng việc để các nhà thầu ôm tiền bỏ mặc công trình là trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư là UBND các huyện đã quản lý lỏng lẻo, không nắm chắc nguồn lực thực tế của từng nhà thầu nhưng vẫn ưu ái cho ứng vốn trước quá nhiều. Liên quan đến vụ việc này, thiếu tướng Lê Xuân Hòa, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết cơ quan điều tra đang xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan, trong đó xem xét yếu tố cấu thành tội phạm hình sự để khởi tố.

Hiển Cừ

>> Nhiều nhà thầu thi công bê bối
>> Chấm dứt nhà thầu thi công vì chậm tiến độ
>> Nhà thầu ôm tiền bỏ mặc công trình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.