Điều tra vụ làm giả GPLX mẫu mới

25/07/2014 03:20 GMT+7

Ngày 24.7, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc điều tra hành vi làm giả và sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) giả, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trước đó, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai đã báo cáo UBND tỉnh, từ đầu tháng 6.2014 đến nay trong quá trình xử lý các phương tiện vi phạm, lực lượng thanh tra giao thông đã phát hiện 23 GPLX theo mẫu mới bằng vật liệu PET (nhựa cứng) bị làm giả, với hoa văn, kích thước, dấu in nổi in chìm… bằng mắt thường không thể nhận biết. Khi nhập mã số GPLX giả để tra cứu thông tin (qua cổng thông tin điện tử GPLX của Tổng cục Đường bộ VN) thì không có thông tin hoặc mã số đó là tên của người khác trên GPLX thật. Ngày 23.7, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái đã có văn bản yêu cầu Công an tỉnh phối hợp Sở GTVT và các cơ quan liên quan xác minh, xử lý nghiêm.

Chiều qua, trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo Thanh tra giao thông Đồng Nai cho biết đang xem xét việc trang bị thấu kính nhằm phát hiện GPLX giả khi kiểm tra trực tiếp tại hiện trường.

Lê Lâm

>> Làm giả tinh vi GPLX mẫu mới   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.