Cần xóa bỏ độc quyền

26/07/2014 03:00 GMT+7

Xóa bỏ độc quyền, tạo sự cạnh tranh lành mạnh thì giá xăng dầu mới có lợi cho người dân và nền sản xuất trong nước. Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài viết Xăng dầu đã lãi nhưng giá vẫn không giảm đăng trên Thanh Niên ngày 25.7.

Xóa bỏ độc quyền, tạo sự cạnh tranh lành mạnh thì giá xăng dầu mới có lợi cho người dân và nền sản xuất trong nước. Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài viết Xăng dầu đã lãi nhưng giá vẫn không giảm đăng trên Thanh Niên ngày 25.7.

Vô lý

Càng tăng giá càng lãi, trong khi giá xăng dầu nước ngoài đã giảm trước đó từ lâu, để cho người dân è cổ gánh chịu. Đây là một sự vô lý tồn tại đã nhiều năm mà không điều chỉnh. Vì sao vậy?

Đăng Hùng
(danghung67@yahoo.com)

Khó khăn cho sản xuất, đời sống

Giá xăng dầu cần phải linh hoạt theo nhịp thở của đời sống. Giá nước ngoài tăng mà trong nước tăng theo thì hiển nhiên rồi. Nhưng nước ngoài đã giảm lâu rồi mà cứ vẫn giữ giá tăng thì thật có hại cho sản xuất. Mà tất cả đều tính vào giá thành, rốt cuộc người tiêu dùng phải chịu cả. Theo tôi, lộ trình 30 ngày để tăng, giảm giá xăng dầu là vô cùng lạc hậu, nó chỉ phục vụ lợi ích riêng của ngành xăng dầu mà thôi.

Trần Ngọc Tuấn
(tranngoctuan1981@gmail.com)

Làm ăn phải nhìn trước, ngó sau

Tất nhiên là làm ăn thì ai cũng muốn lãi nhiều. Nhưng trong khi mình lãi mà nhiều ngành khác phải bị điêu đứng thì thật nhẫn tâm. Đề nghị Bộ Công thương phải có biện pháp linh hoạt về vấn đề này.

Dương Đông
(vandong_dg48@yahoo.com)

Người dân gánh chịu cả

Nguồn tiền cho quỹ bình ổn giá có được là từ cách tăng giá xăng cùng thời điểm trích cho nó. Như vậy chính người dân gánh chịu bình ổn giá, chứ không phải các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu. Nguồn thu lãi từ kinh doanh xăng dầu này ai được hưởng, ngân sách được bao nhiêu và bao nhiêu chia cho các doanh nghiệp nhà nước kinh doanh xăng dầu? Độc quyền xăng và điện đã tạo gánh nặng cho nền kinh tế, cho chỉ số tiêu dùng tăng dần đều và cuối cùng là người dân phải gánh chịu cả.

Hoàng Văn
(ngbhvan 52@gmail.com)

  Các doanh nghiệp xăng dầu liên tục kêu lỗ và liên tục đòi tăng giá. Nhưng có một điều khó hiểu là doanh nghiệp kêu lỗ nhưng các cây xăng mới thì liên tục được mở ra. Vậy là sao?

Trương Văn Mến
(Q.Bình Thạnh, TP. HCM)

Điều chỉnh giá xăng dầu linh hoạt là tiếp sức cho ngành kinh tế vượt qua khó khăn. Giá xăng dầu ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống mọi nhà, cần nghĩ đến điều đó.

Lê Thị Lệ
(Q.12, TP.HCM)
 

 

An Phong
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> Giá xăng dầu: Thế giới giảm sâu, trong nước bất động
>> Giá xăng dầu đè ép sản xuất
>> Thủ tướng yêu cầu công khai, minh bạch giá xăng dầu
>> Quỹ bình ổn xăng dầu dư gần 1.600 tỉ đồng
>> Giá xăng dầu tăng, doanh nghiệp 'gồng mình' giữ giá cước
>> Buộc tạm ngưng 6 cơ sở kinh doanh xăng dầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.