Báo Nga: NATO chuẩn bị sẵn cho kịch bản tấn công chớp nhoáng nước Nga

25/07/2014 10:15 GMT+7

(TNO) Đài RT (Nga) đưa tin NATO có chủ trương tập trung hậu cần tại một căn cứ ở Ba Lan đủ dùng cho một cuộc tấn công chớp nhoáng vào nước Nga.

(TNO) Tổng tư lệnh NATO tại châu u, tướng Philip Breedlove cho biết chủ trương trang bị vũ khí, đạn dược và các loại quân nhu khác cho một căn cứ NATO ở Ba Lan, đủ dùng cho hàng ngàn binh sĩ có thể tấn công Nga chớp nhoáng, đài RT (Nga) đưa tin ngày 25.7.


Binh sĩ thuộc Lữ đoàn Không quân 6 của Ba Lan kiểm tra vũ khí khi đang tham gia một đợt tập luyện tại một quân trường ở khu vực tây bắc Ba Lan hồi tháng 5 - Ảnh: Reuters

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Ý hồi tuần này, tướng Philip Breedlove tuyên bố NATO cần “tái bố trí nguồn cung cấp hậu cần, tái bố trí các năng lực và một căn cứ sẵn sàng tiếp nhận nhanh các lực lượng”.

Một số địa điểm dành cho việc tập kết trang thiết bị quân sự trong tương lai đã được hoạch định và một căn cứ ở thành phố Szczecin, gần biên giới Ba Lan - Đức hiện đang là lựa chọn hàng đầu.

“Nó sẽ là một trụ sở hoạt động liên tục 24/7, nơi các lực lượng có thể nhanh chóng tập kết tới để đáp trả ngay khi cần thiết”, tờ The Times (Anh) dẫn thông tin tiết lộ từ một nguồn tin thân cận với kế hoạch nói trên.

Tướng Breedlove đang chủ trương tăng cường bổ sung khí tài của NATO tại châu u, đặc biệt là Đông u, sau khi Crimea sáp nhập vào Nga, RT bình luận.

NATO đã tăng cường hiện diện tại biển Baltic và Hắc Hải, cũng như đã điều động thêm máy bay quân sự đến Đông u.

NATO cho biết động thái kể trên là nhằm củng cố niềm tin vào khả năng bảo vệ của khối này dành cho các quốc gia thành viên ở Đông u.

RT nhận định việc tăng cường tích trữ trang thiết bị quân sự chỉ là một bước trong kế hoạch NATO đồn trú vĩnh viễn tại Ba Lan.

NATO cũng nói thêm rằng đây là hành động cần thiết nhằm có thể đáp trả nhanh chóng sự xâm lược của Nga, trong khi các tướng chỉ huy quân đội Nga thì xem động thái nói trên của NATO tại Ba Lan như một sự chuẩn bị cho một cuộc tấn công ồ ạt chớp nhoáng vào Nga.

Hoàng Uy

>> Khối đồng minh kiểu NATO để kiềm chế Trung Quốc, nên không?
>> Chiến đấu cơ NATO oach tạc căn cứ của chính mình, 5 lính Mỹ thiệt mạng
>> Nga, NATO tập trận rầm rộ
>> Quân đội NATO không được chào đón ở Slovakia và Czech  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.