Sông ngòi qua ống kính của người dân

24/07/2014 15:43 GMT+7

(TNO) Đó là chủ đề của triển lãm ảnh đặc biệt diễn ra tại công viên Tứ Tượng (TP.Huế) ngày 24.7.

(TNO) Đó là chủ đề của triển lãm ảnh đặc biệt diễn ra tại công viên Tứ Tượng (TP.Huế) ngày 24.7.

Triển lãm thu hút người xem
Triển lãm thu hút nhiều người xem

Triển lãm quy tụ 86 bức ảnh của 9 xã đến từ Quảng Bình, Huế, Quảng Nam. 9 xã này là những cộng đồng được hưởng lợi hoặc bị ảnh hưởng bởi các công trình thủy điện.

Với chủ đề “Sông ngòi qua ống kính của người dân”, những bức ảnh thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến nguồn nước và đời sống của các cộng đồng ven sông trên nhiều khía cạnh khác nhau trong đó có liên quan đến các tác động của việc xây dựng những công trình thủy điện và các hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên sông ngòi khác.

Đây là những bức ảnh của người dân sống tại các cộng đồng trên gởi về tham gia cuộc thi “Sông ngòi qua ống kính của người dân” do Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển xã hội (CSRD) và Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức.

Cuộc thi nhằm nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ và gìn giữ môi trường nước nói chung và sự trong lành của các dòng sông nói riêng; cung cấp bức tranh tổng quan và cảnh báo tình trạng suy thoái môi trường nước và các tác động của các đập thủy điện đến môi trường và đời sống của người dân…

Dịp này, ban tổ chức cuộc thi đã trao giải nhất cho cộng đồng xã Hồng Thượng (huyện A Lưới, Thừa Thiên-Huế) với tác phẩm Suy tư; giải nhì thuộc về cộng đồng xã Lâm Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) với tác phẩm Người phụ nữ vùng cao và tác phẩm Đò nằm chờ nước, giao thông đường thủy thất nghiệp của cộng đồng xã Đại Hồng (huyện Đại Lộc, Quảng Nam).

Tin, ảnh: Tuyết Khoa

>> 11 nữ họa sĩ VN trưng bày tranh ở triển lãm quốc tế
>> Nhiếp ảnh gia Nhật Bản triển lãm ảnh về Hoàng Sa
>> Thanh niên Việt kiều đến với triển lãm chủ quyền biển đảo
>> Những hình ảnh 'độc' tại triển lãm về Hoàng Sa, Trường Sa
>> Triển lãm Hoàng Sa - Trường Sa là của VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.