Quan chức Pháp: Tìm thấy mảnh vỡ máy bay Air Algerie ở Mali

24/07/2014 22:25 GMT+7

(TNO) Kênh tin tức Fox News (Mỹ) dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng Pháp cho biết máy bay của hãng Air Algerie chở 116 người biết mất khỏi màn hình radar sau khi cất cánh vào ngày 24.7 đã rơi ở Mali và hai chiến đấu cơ Pháp đã phát hiện được mảnh vỡ máy bay.

(TNO) Kênh tin tức Fox News (Mỹ) dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng Pháp cho biết máy bay của hãng Air Algerie chở 116 người biết mất khỏi màn hình radar sau khi cất cánh vào ngày 24.7 đã rơi ở Mali và hai chiến đấu cơ Pháp đã phát hiện được mảnh vỡ máy bay.


Một máy bay MD-83 của Swiftair - Ảnh: Reuters
 

Xác máy bay được phát hiện gần thành phố Gao của Mali, vị quan chức cho Fox News biết.

Trên mạng xã hội Facebook và Twitter, Air Algerie cho biết máy bay đã rơi ờ vùng Tilemsi, cách thành phố Gao 70km về phía đông nam.

Máy bay MD-83 (chuyến bay AH5017) của hãng Swiftair do Air Algerie thuê và vận hành đã mất tích khoảng 50 phút sau khi cất cánh từ thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso vào ngày 24.7.

Swiftair, hãng hàng không tư nhân Tây Ban Nha, cho biết chiếc MD-83 chở 110 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn cất cánh từ Burkina Faso để đến thủ đô Algiers của Algeria.

Bộ vận tải Burkina Faso vừa công bố danh sách quốc tịch của 110 hành khách có mặt trên chuyến bay AH5017, trong đó bao gồm Pháp (51), Burkina Faso (27), Li Băng (8),   Algeria (6), Canada (5), Đức (4), Luxemburg (2), Thụy Sĩ (1), Bỉ (1), Ai Cập (1), Ukraine (1), Nigeria (1), Cameron (1) và Mali (1), theo AP.

Phi hành đoàn gồm 6 thành viên quốc tịch Tây Ban Nha. 

 
Ảnh minh họa hướng bay của máy bay AH5017 từ Burkina Faso để đến thủ đô Algiers của Algeria - Ảnh: Google Maps

 

Air Algerie là một hãng hàng không quốc gia của của Algeria được thành lập vào năm 1947, vối đội bay có tổng cộng 43 chiếc máy bay các loại.

Hãng hàng không này khai thác các chuyến bay theo lịch trình tới 69 điểm đến tại 28 quốc gia ở châu u, Bắc Mỹ, châu Phi và châu Á.

 

Theo AFP, một trong những tai nạn hàng không tồi tệ nhất của Algeria đã xảy ra vào tháng 2.2014, khi đó máy bay quân sự C-130 chở 78 người rơi do thời tiết xấu ở vùng đồi núi phía đông bắc nước này, khiến trên 70 người chết.

Máy bay C-130 cất cánh từ một đơn vị quân sự ở thỉ trấn Tamanrasset phía nam Algeria, cách thủ đô Algiers 320 km về phía đông.

Tamanrasset cũng là khu vực chứng kiến một trong những thảm họa hàng không tồi tệ nhất Nigeria vào tháng 3.2003, khiến 102 người trên một máy bay của hãng Air Algerie thiệt mạng và nạn nhân duy nhất là người lính trẻ Algeria bị thương nặng.

Hồi tháng 12.2012, hai máy bay quân sự Algeria đang tham gia một cuộc tập huấn đã đâm vào nhau ngay trên không tại địa điểm gần thành phố Tlemcen, tây bắc Algeria, khiến 2 phi công thiệt mạng.

Trước đó 1 tháng, một chiếc máy bay vận tải quân sự hai cánh quạt CASA C-295 chở theo một kiện hàng giấy dùng để in tiền ở Algeria đã bị rơi ở miền nam nước Pháp.

Năm binh sĩ và 1 đại diện ngân hàng trung ương Algeria tử vong trong vụ tai nạn nói trên.

 

Tiếp tục cập nhật

Phúc Duy

>> Quan chức Algeria: Máy bay Air Algerie đã rơi  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.