Bình Định được triển khai dự án nâng cấp QL19B và QL1D

25/07/2014 03:05 GMT+7

Ngày 24.7, Đoàn công tác Chính phủ do Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh dẫn đầu đã kiểm tra thực tế và làm việc với tỉnh Bình Định về tình hình xây dựng nông thôn mới cùng các dự án trọng điểm của địa phương.

354 triệu USD xây dựng đường hành lang ven biển phía nam

Ngày 24.7, Đoàn công tác Chính phủ do Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh dẫn đầu đã kiểm tra thực tế và làm việc với tỉnh Bình Định về tình hình xây dựng nông thôn mới cùng các dự án trọng điểm của địa phương.

Tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đồng ý với kiến nghị tạm ứng kinh phí để thực hiện dự án nâng cấp QL19 (đoạn từ cảng Quy Nhơn - QL1A) của tỉnh Bình Định, đồng ý bổ sung vào quy hoạch đối với dự án nâng cấp, mở rộng QL19B (từ cảng nước sâu Nhơn Hội - điểm cuối QL19) dài khoảng 60 km, đồng ý cho tỉnh Bình Định sử dụng một phần nguồn vốn kết dư trái phiếu chính phủ của dự án mở rộng QL1A và một phần các nguồn vốn khác để thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng QL1D (đoạn từ ngã ba Long Vân - Bến xe trung tâm Quy Nhơn). Phó thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành T.Ư cùng với tỉnh Bình Định lập dự án đầu tư, giải quyết những vướng mắc liên quan đến các dự án nói trên.

* Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc khẩn trương triển khai thực hiện giai đoạn 2 đường hành lang ven biển phía nam với tổng mức đầu tư 354 triệu USD từ nguồn vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

Dự án có điểm đầu từ Bangkok (Thái Lan) qua Campuchia và kết thúc tại TP.Cà Mau với tổng chiều dài 950 km, đoạn qua địa phận VN dài 217 km. Tổng vốn đầu tư ban đầu của dự án thuộc hai tỉnh Kiên Giang và Cà Mau khoảng 440 triệu USD, được phân thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ TP.Rạch Giá đến TP.Cà Mau. Giai đoạn 2 nằm trọn địa phận tỉnh Kiên Giang với tổng chiều dài 100 km, có điểm đầu tại bờ nam cầu Tô Châu (TX.Hà Tiên) và điểm cuối tại đầu tuyến tránh Tắc Cậu (H.Châu Thành).

Trong 2 ngày (23 và 24.7), Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cũng đã có cuộc kiểm tra thực tế tại công trình thi công QL1, đoạn qua Đồng Nai và Bình Thuận. Trực tiếp kiểm tra đoạn Hàm Thuận Bắc - Bắc Bình, Bộ trưởng nghiêm khắc phê bình một nhà thầu ở khu vực này và nhắc nhở các đơn vị thuộc Bộ GT-VT phải đôn đốc các đơn vị thi công đúng tiến độ đề ra. Nếu tiếp tục triển khai chậm có thể sẽ bị phạt hoặc thay nhà thầu. Ngoài ra, Bộ trưởng Thăng cũng lưu ý các nhà thầu thi công phải đảm bảo an toàn giao thông, không được làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương. 

Quế Hà - Gia Khánh - Hoàng Trọng - Giang Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.