Bị tai nạn do nhà thầu chậm hoàn trả mặt bằng

25/07/2014 08:00 GMT+7

Nhiều tháng nay, các phương tiện giao thông qua lại nhiều tuyến đường của TP.Thanh Hóa rất khó khăn, thậm chí đã xảy ra các vụ tai nạn do Công ty xây dựng số 3 Thanh Hóa chậm trễ hoàn trả mặt bằng sau khi thi công hệ thống cống thoát nước trung khu nội đô và tuyến cống bao TP.Thanh Hóa.

Nhiều tháng nay, các phương tiện giao thông qua lại nhiều tuyến đường của TP.Thanh Hóa rất khó khăn, thậm chí đã xảy ra các vụ tai nạn do Công ty xây dựng số 3 Thanh Hóa chậm trễ hoàn trả mặt bằng sau khi thi công hệ thống cống thoát nước trung khu nội đô và tuyến cống bao TP.Thanh Hóa.


Đường Trường Thi hình thành gờ rãnh, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông - Ảnh: Ngọc Minh
 

Tình trạng trên xảy ra tại các tuyến đường Đội Cung, Trường Thi, Hồng Nguyên, Lò Chum… của TP.Thanh Hóa.

Sau nhiều tháng thi công ì ạch, Công ty xây dựng số 3 Thanh Hóa cũng đã hạ đặt xong đường ống. Tuy nhiên, việc hoàn trả mặt bằng diễn ra rất chậm chạp, dẫn tới lòng đường bị phân thành hai cấp lệch nhau từ 10 - 20 cm cùng với nhiều ổ gà, ổ trâu, gây cản trở giao thông. Chưa kể, đơn vị thi công còn đặt nhiều nắp cống ngổn ngang trên đường mà không hề có biển cảnh báo, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Không ít người dân đã bị ngã khi bánh xe trượt phải gờ rãnh, hoặc đâm vào nắp cống giữa đường.

Điển hình là vào tối 18.7, tại ngã ba giao nhau giữa đường Hồng Nguyên và đường Lò Chum đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến anh Lê Văn Bình (34 tuổi, ngụ tại P.Đông Hải, TP.Thanh Hóa) bị thương phải nhập viện. Nguyên nhân của vụ tai nạn là do anh Bình khi đang lưu thông bằng xe gắn máy đã bất ngờ đâm phải chiếc nắp cống mà đơn vị thi công bỏ giữa đường.

Trao đổi với Thanh Niên, đại úy Nguyễn Hồng Hải, Đội trưởng đội CSGT Công an TP.Thanh Hóa xác nhận việc đơn vị thi công chậm trễ hoàn trả mặt bằng các tuyến đường trên đang khiến cho người tham gia giao thông gặp rất nhiều khó khăn. "Chúng tôi đã liên tục nhắc nhở, yêu cầu đơn vị thi công có phương án bảo đảm an toàn giao thông khi tiến hành đào đường, xây lắp công trình ngầm nhưng đơn vị thi công không thực hiện nghiêm túc. Hiện chúng tôi đang đề nghị các cơ quan chức năng yêu cầu nhà thầu sớm hoàn trả mặt bằng để bảo đảm an toàn cho các phương tiện giao thông”, đại úy Hải nói.

Ngọc Minh

>> Đường xuống cấp gây tai nạn
>> Tai nạn điện, 1 người nguy kịch
>> Hoàn thành giải phóng mặt bằng QL1A đoạn qua Quảng Ngãi ngày 15.7
>> Khởi tố 3 cán bộ cố ý làm trái trong đền bù, giải phóng mặt bằng
>> Cưỡng chế giải phóng mặt bằng dự án mở rộng QL24
>> Phải bàn giao mặt bằng để mở rộng QL1 trong tháng 6

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.