24 giờ của cô nàng nghệ sĩ piano xinh đẹp

25/07/2014 15:00 GMT+7

Là một nghệ sĩ piano nhưng đối với Hoàng Yến không chỉ có âm nhạc và những phím đàn là niềm đam mê duy nhất, cô nàng còn đặc biệt yêu thích những món đồ công nghệ nhỏ xinh.

24 giờ của cô nàng nghệ sĩ piano xinh đẹp

Đón chào ngày mới từ khá sớm, thường thì khoảng 6 giờ sáng Hoàng Yến đã tỉnh giấc. Sau khi khởi động với một vài động tác thể dục nhẹ nhàng, ăn sáng đơn giản, cô sẽ uống một tách trà nóng và đọc sách. Đó là một thói quen để Yến bắt đầu một ngày mới thật minh mẫn và sảng khoái. Ngày trước, Yến vẫn thường đọc sách giấy nhưng gần đây cô đã chuyển hẳn sang sách điện tử ebook nhờ sự tiện lợi kể từ khi được một người bạn tặng cho chiếc smartphone màn hình lớn. Vừa đọc sách, Yến vừa nghe lại những bản nhạc mà cô đang tập luyện dang dở. Thi thoảng gặp một đoạn văn tâm đắc, cô nàng không quên dùng điện thoại chụp ảnh lại để cùng chia sẻ với bạn bè trên Facebook.

8 giờ cũng là lúc Yến có mặt ở trường. Hiện đang theo học khóa piano tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, Yến rất bận rộn với những bài học hàng ngày cùng chiếc piano yêu thích của mình. Để có thể làm chủ được chiếc piano đồ sộ là cả một quá trình luyện tập chăm chỉ và đầy gian khổ. Những khi tập luyện một đoạn nhạc rất khó tưởng như đã thành công thế mà thầy giáo vẫn yêu cầu Yến phải đàn lại. Bởi chỉ có như vậy, Yến mới có thể nắm rõ đến từng nốt nhạc, từng cung bậc cảm xúc và thể hiện được hết cái “hồn” mà người soạn nhạc đã gửi gắm trong từng thanh âm.

24 giờ của cô nàng nghệ sĩ piano xinh đẹp 2

Lúc này, chiếc smartphone thông minh lại một lần nữa phát huy những công dụng tuyệt vời giúp Yến tập luyện hiệu quả hơn hẳn so với trước kia. Nhờ màn hình HD lớn tới 5,3 inch cùng góc nhìn rộng rãi, Yến có thể lưu lại các bản nhạc và cho hiển thị ngay khi tập luyện mà không cần đến những quyển nhạc phổ dầy cộm cồng kềnh nữa. Thêm vào đó, cô nàng còn có thể thưởng thức luôn tác phẩm mình vừa thể hiện bằng cách dùng smartphone thu âm lại. Nhờ vậy, mà Yến có thể biết rõ đoạn nhạc nào mình thể hiện chưa tốt từ đó dễ dàng luyện tập và chỉnh sửa.

Chiều đến cũng là lúc Yến hoàn tất việc học tập trên trường nhưng cô nàng bận rộn này vẫn không ngơi nghỉ mà lại tiếp tục hăng say bên chiếc piano cùng ban nhạc mà cô và những người bạn thân thành lập. Giữa không gian tĩnh lặng, tiếng đàn dương cầm réo rắt vang lên, khi thì mượt mà sâu lắng, lúc lại bừng khởi tuôn trào... ban nhạc cũng nhịp nhàng ăn ý khiến cho không gian thêm phần thanh bình, êm ả.

Sau khi tập luyện xong, Yến và những bạn thân của mình lại cùng nhau quây quần bên chiếc smartphone màn hình lớn của cô để xem lại những đoạn video mà “chú dế” này ghi lại trong suốt buổi tập của cả nhóm. Camera 8 “chấm” giúp hình ảnh ghi được thật sắc nét, trung thực, âm thanh qua loa ngoài cũng thật trong trẻo, êm dịu giúp cả nhóm dễ dàng xem lại từng chi tiết trong buổi tập của mình. Những lời xuýt xoa khen ngợi “chú dế” đa tài của Yến đến từ các bạn không ngớt vang lên làm Yến thêm tự hào về chiếc smartphone với thiết kế sành điệu, tuyệt đẹp nhờ lớp vỏ làm từ titan phay xước sang trọng của mình.

24 giờ của cô nàng nghệ sĩ piano xinh đẹp 3

Thoáng chốc mà buổi chiều đã hết, Yến tranh thủ về nhà một chút để dùng bữa tối với cả gia đình. Sau đó, cô nàng lại tất bật đi diễn cùng ban nhạc tại quán café quen thuộc. Hôm nay, quán đông khách hơn thường lệ. Đan xen giữa những bản nhạc cổ điển, sâu lắng, Yến cùng cả nhóm lại dành tặng khán giá những bản nhạc trẻ đang thịnh hành nhưng được phối lại bằng cây đàn piano mang đến cảm xúc hoàn toàn tươi mới, khác lạ. Toàn bộ khán giả bị chinh phục tuyệt đối. Những nốt nhạc cuối cùng vừa dứt cũng là lúc tiếng vỗ tay ào lên vang dội.

Chuông đồng hồ vừa điểm 11 giờ đêm cũng là lúc Yến trở về ngôi nhà thân yêu. Sau cả một ngày mệt nhoài học tập, rèn luyện, biểu diễn, thú vui của cô gái năng động này là thư giãn bằng những bộ phim, gameshow yêu thích, lướt facebook và tất nhiên không thể thiếu một chút âm nhạc trên chiếc smartphone thân thiết - Lenovo S860 của mình. 

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.