Trung Quốc: Nguy cơ hoãn chuyến bay hàng loạt do diễn tập quân sự

23/07/2014 11:35 GMT+7

(TNO) Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) vừa cảnh báo hành khách về khả năng hoãn chuyến bay tại 12 sân bay trên khắp nước này từ nay đến giữa tháng 8 do các cuộc diễn tập quân sự.

 Nguy cơ hoãn chuyến bay hàng loạt ở Trung Quốc do diễn tập quân sự
Một sân bay ở Thượng Hải. Ảnh: AFP

Hãng tin AP dẫn nguồn tin của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) ngày 22.7 cho biết các sân bay bị ảnh hưởng nằm ở các thành phố lớn như Thượng Hải, Nam Kinh, Hàng Châu, Trịnh Châu và Thanh Đảo.

Theo nguồn tin trên, các chuyến bay có thể bị hoãn trong khoảng thời gian từ ngày 20.7 đến ngày 15.8. CCTV nói rằng việc hoãn chuyến bay xảy ra do các cuộc diễn tập nhưng không nói rõ chi tiết.

Một nhân viên sân bay mà AP liên lạc được qua điện thoại ở Liên Vân Cảng, một trong các thành phố bị ảnh hưởng, cho biết các cuộc hoãn chuyến là do diễn tập quân sự.

“Chúng tôi đã nhận được thông báo miệng từ cấp trên của mình là các chuyến bay có thể bị hoãn tại các sân bay ở miền đông Trung Quốc do các cuộc diễn tập quân sự”, nhân viên giấu tên cho biết.

Vào ngày 14.7, hơn 100 chuyến bay tại 2 sân bay quốc tế của Thượng Hải đã bị hoãn hoặc hủy bỏ. Chính quyền không giải thích lý do, dẫn đến những đồn đoán rằng việc gián đoạn này là do diễn tập quân sự.

Trùng Quang

>> Trung Quốc tràn lan sách trẻ em nội dung bạo lực, khiêu dâm
>> Quan chức pháp y Trung Quốc từ chức trước phiên xử Bạc Hy Lai
>> Lũ lụt nghiêm trọng tại Trung Quốc, Nga
>> Trung Quốc lên giọng trước hội đàm với Mỹ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.