Thợ điện miền Nam so tài

23/07/2014 16:46 GMT+7

Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21.12), trong 2 ngày (từ 17 đến 18.7.2014), tại TP.Cần Thơ, Tổng công ty Điện lực miền Nam tổ chức “Hội thi thợ giỏi năm 2014”.

Sân chơi bổ ích

 
Lãnh đạo EVN SPC trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích cao - Ảnh Phan Nhật Thanh

Hội thi thợ giỏi ngành điện năm 2014 có 31 đội với 103 thí sinh, đại diện cho hơn 10.500 thợ điện đến từ 21 đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) tham gia. Tại hội thi, các thí sinh phải trải qua 2 phần thi gồm lý thuyết và thực hành tập trung chủ yếu vào 3 nhóm nghề chính là quản lý vận hành đường dây và trạm trung, hạ áp; quản lý vận hành đường dây 110 kV; quản lý vận hành trạm 110 kV. Đây cũng là những tình huống gắn với công việc hằng ngày tại các đơn vị điện lực. Theo ông Quách Lâm Hưng, Trưởng ban Kỹ thuật sản xuất của EVN SPC, Phó trưởng ban Tổ chức, mục đích của hội thi là nâng cao kiến thức chuyên môn, trình độ thực hành cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên ngành điện; xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên có tác phong công nghiệp và tay nghề kỹ thuật an toàn cao ở các đơn vị thuộc EVN SPC.

Đặc biệt, trong phần thi thực hành, EVN SPC đã chuẩn bị nhiều tình huống, sự cố, thiết bị điện, máy biến thế hay cháy, nổ… xảy ra trên hiện trường. Sau khi nhận được tình huống, các đội thi phải thao tác các bước quy trình giống như thao tác ở nơi làm việc. “Những tình huống chúng tôi đặt ra có thể nó chưa xảy ra ở đơn vị này nhưng đã xảy ra ở nơi khác. Vì vậy, hội thi chính là dịp để các đội thể hiện cách ứng phó của mình; đồng thời trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ các đội khác, từ đó vận dụng vào công việc tốt hơn”, ông Hưng nói.

Vinh danh thợ giỏi

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, các thí sinh, các đội dự thi đã hoàn thành tốt các phần thi của mình với tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi. Tuy nhiên, thi cũng không thiếu sự so tài mang tính quyết liệt qua những động tác, kỹ năng thao tác chính xác, nhanh nhẹn, khoa học và đầy sáng tạo của các đội thi. Cùng với đó là tinh thần làm việc nhiệt tình, tận tâm và khách quan của ban giám khảo.

 
Các đội thi đang xử lý tình huống sự cố về điện trong phần thi thực hành - Ảnh: Đình Tuyển

Theo đánh giá của ban giám khảo, hội thi đã đem lại những kết quả rất đáng trân trọng; điều đó đã nói lên sự dày công khổ luyện của mỗi cá nhân trong từng đội dự thi; sự quan tâm của các đơn vị. Các đội, các thí sinh dự thi đều tự tin thể hiện tốt cả 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Kết quả cuối cùng, ban tổ chức đã xét chọn khen thưởng 12 đội đạt điểm cao cả lý thuyết và thực hành đối với nhóm “Quản lý, vận hành đường dây và trạm trung, hạ áp”; khen thưởng 3 đội có điểm thực hành cao và 16 cá nhân điểm cao toàn diện cả lý thuyết và tay nghề. 2 nhóm nghề “Quản lý vận hành đường dây 110 kV” và “Quản lý vận hành trạm 110 kV”, mỗi nhóm đều trao thưởng cho 2 đội điểm cao toàn diện, 1 đội đạt điểm thực hành cao nhất và 4 cá nhân đạt điểm cao toàn diện. Đặc biệt, hội thi đã biểu dương, vinh danh 63 thí sinh đạt danh hiệu “Công nhân giỏi cấp Tổng công ty Điện lực miền Nam năm 2014”.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Hồ Quang Ái, Phó tổng giám đốc EVN SPC, Trưởng ban Tổ chức hội thi, nói: “Chúc mừng tất cả các thí sinh đạt thành tích cao trong hội thi này, hy vọng với những kiến thức, kinh nghiệm của mình, các anh tiếp tục là những hạt nhân nòng cốt phát huy tốt tài năng và vốn kiến thức của mình vào công tác quản lý, vận hành lưới điện, nhằm góp phần để dòng điện miền Nam hòa chung với dòng điện cả nước luôn được vận hành an toàn, liên tục đến với mọi người, mọi nhà”.

Sau hội thi, ban tổ chức cũng đã chọn ra những cá nhân xuất sắc nhất, thay mặt đội ngũ người lao động trong toàn Tổng công ty, tiếp tục rèn luyện để tham gia hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam tới đây.

Đình Tuyển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.