Phe ly khai Ukraine bắn hạ 2 chiến đấu cơ quân đội gần nơi rơi MH17?

23/07/2014 20:35 GMT+7

(TNO) Lực lượng ly khai Ukraine vào ngày 23.7 đã bắn hạ 2 chiến đấu cơ của quân chính phủ ở miền đông nước này, chỉ vài ngày sau khi máy bay MH17 của Malaysia Airlines bị rơi tại đây, một phát ngôn viên quân đội Ukraine thông báo.

(TNO) Lực lượng ly khai Ukraine vào ngày 23.7 đã bắn hạ 2 chiến đấu cơ của quân chính phủ ở miền đông nước này, chỉ vài ngày sau khi máy bay MH17 của Malaysia Airlines bị rơi tại đây, một phát ngôn viên quân đội Ukraine thông báo.

“Hai chiếc Sukhoi của Ukraine đã bị bắn rơi. Số phận của phi công hiện chưa rõ ra sao”, AFP dẫn lời ông Oleksiy Dmytrashkivsky cho biết.

Người phát ngôn của quân đội Ukraine còn nói thêm rằng 2 chiếc máy bay bị bắn hạ ở địa điểm cách nơi chiếc Boeing 777 chở theo 298 người của Malaysia Airlines rơi khoảng 25 km.

Nhưng một phát ngôn viên khác của quân đội Ukraine thì lại nói 2 chiến đấu cơ kể trên bị tên lửa của phe ly khai bắn rơi tại một khu vực khác.

Ông này nói 2 phi công đã bung dù thoát hiểm.

“Hôm nay tại khu vực phía nam vùng Lugansk gần làng Dmytrivka, chiến binh thân Nga đã bắn hạ 2 chiếc Su-25 bằng tên lửa”, ông Vladislav Seleznev nói.

Hoàng Uy

>> Tránh Ukraine, máy bay Malaysia Airlines chuyển hướng qua Syria
>> Nga: Chiến đấu cơ Ukraine đã bay sát máy bay MH17
>> Vụ MH17: Phe ly khai Ukraine trao trả hộp đen, thi thể nạn nhân
>> Hộp đen MH17 trong tay phe chống đối Ukraine
>> Ukraine tuyên bố ngừng bắn gần khu vực máy bay MH17 rơi   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.