Hoãn phiên xử phúc thẩm vụ Công ty Rồng Việt kiện Cục Nghệ thuật biểu diễn

23/07/2014 14:24 GMT+7

(TNO) Sáng 23.7, TAND tối cao tại Đà Nẵng đã hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ Công ty Rồng Việt kiện Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT-DL) vì ra quyết định thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013.

(TNO) Sáng 23.7, TAND tối cao tại Đà Nẵng đã hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ Công ty TNHH quảng cáo và truyền thông Rồng Việt (Công ty Rồng Việt) kiện Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD, Bộ VH-TT-DL) vì ra quyết định thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013.


Buổi họp báo Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013 vào chiều 8.4.2013 tại TP.HCM thu hút khá đông sự quan tâm của các người đẹp và phóng viên báo đài - Ảnh: Nghĩa Lê

Do phía nguyên đơn của vụ kiện là Công ty Rồng Việt có đơn xin hoãn nên Hội đồng xét xử chấp thuận đề nghị này và cho biết sẽ sắp xếp lịch xét xử lại, thời gian sẽ được thông báo cụ thể sau.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, ngày 29.3.2013, Công ty Rồng Việt lập hồ sơ xin phép Cục NTBD cho phép tổ chức cuộc thi Nữ hoàng biển Việt Nam 2013 trong khuôn khổ Festival Biển 2013.

Ngày 4.4.2013, Cục NTBD ban hành Quyết định số 135/QĐ-NTBD cho phép Công ty Rồng Việt tổ chức cuộc thi tại Nha Trang. Sau khi được cấp phép, Công ty Rồng Việt đã tổ chức vòng sơ khảo tại ba khu vực Hà Nội, TP.HCM và Nha Trang, đồng thời hoàn tất các công việc chuẩn bị cho vòng bán kết tổ chức vào ngày 2.6.2013, chung kết từ 3.6 đến 9.6.2013 tại Nha Trang.

Tuy nhiên, ngày 1.6.2013, Cục trưởng Cục NTBD ban hành quyết định thu hồi quyết định cho phép tổ chức cuộc thi Nữ hoàng biển Việt Nam 2013. Nguyên nhân là qua kiểm tra đã phát hiện trong quá trình tổ chức vòng sơ tuyển, ban tổ chức có nhiều sai phạm, không thực hiện đúng quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu...

Ngay sau đó, Công ty Rồng Việt đã khởi kiện vì cho rằng quyết định của Cục NTBD không thấu tình, đạt lý; đề nghị Tòa hành chính TAND tỉnh Khánh Hòa hủy bỏ quyết định này.

Ngày 18.3.2014, TAND tỉnh Khánh Hòa mở phiên xét xử sơ thẩm vụ việc. Hội đồng xét xử nhận thấy cuộc thi người đẹp Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013 có quy mô cấp vùng. Trong khi đó, các văn bản pháp luật hiện nay không có quy định nào thể hiện việc Cục NTBD có thẩm quyền thu hồi các loại giấy phép như cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013. Vì thế, Hội đồng xét xử chấp nhận đơn khởi kiện của Công ty Rồng Việt, đồng thời tuyên hủy quyết định thu hồi giấy phép cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013.

Sau phiên sơ thẩm, Cục NTBD đã kháng cáo.

Nguyễn Chung

>> Công ty Rồng Việt thắng kiện Cục Nghệ thuật biểu diễn
>> Tòa thụ lý vụ Công ty Rồng Việt khởi kiện Cục Nghệ thuật biểu diễn
>> Công ty Rồng Việt khởi kiện Cục Nghệ thuật biểu diễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.