Dạy trẻ tự kỷ bằng... khúc cây: Không thấy có bạo hành (!?)

23/07/2014 03:05 GMT+7

Sáng 22.7, bảng hiệu của “Trường tiểu học chuyên biệt Anh Vương” (86 Cống Lở, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM) đã bị dỡ bỏ. Nhiều phụ huynh đến trường để làm thủ tục đưa con về nhà. Rất nhiều người tỏ ra bức xúc khi xem những hình ảnh con em họ bị đánh đập đăng trên Thanh Niên.

Dạy trẻ tự kỷ bằng... khúc cây: Không thấy có bạo hành (!?)

Chủ tịch UBND P.15 Trần Văn Tâm

Cũng trong sáng 22.7, sau rất nhiều lần gọi điện và nhắn tin, PV Thanh Niên mới gặp được Chủ tịch UBND P.15 Trần Văn Tâm (ảnh), để hỏi về trách nhiệm quản lý của chính quyền địa phương. Khi xem những hình ảnh giáo viên, bảo mẫu đánh đập trẻ tự kỷ đăng trên Báo Thanh Niên do PV chuyển, ông Tâm thừa nhận: “Đúng là bức xúc và rất đau lòng”. Tuy nhiên, ông Tâm cho rằng phường không hoàn toàn chịu trách nhiệm về những sai phạm, hậu quả xảy ra tại Trường Anh Vương.

Ông Tâm cho biết phường đã có kiểm tra Trường Anh Vương 2 lần, phát hiện trường bị chủ tịch UBND quận thu hồi giấy phép hoạt động trường học ở địa bàn P.12, Q.Tân Bình, còn ở địa chỉ 86 Cống Lở, P.15 “chỉ là chi nhánh thôi”, “hoàn toàn không có điều gì bất thường, không thấy có bạo hành”. Theo ông Tâm, đối với trường học thì trách nhiệm quản lý là của Phòng GD-ĐT nên “khi phường đi kiểm tra chỉ ghi nhận về các thứ” vì chuyên môn của phường có giới hạn, cán bộ của phường không nắm hết, không phải chuyên biệt về vấn đề này...

Trong khi đó, ông Trần Khắc Huy, Trưởng phòng GD-ĐT Q.Tân Bình, nói: “Chuyện trách nhiệm của ai bây giờ không nên tranh cãi qua lại. Bên nào đúng sai như thế nào thì UBND quận sẽ kiểm tra, xử lý theo quy định”. Ông Huy cho biết hôm nay (23.7), đoàn kiểm tra của quận sẽ tiếp tục xuống cơ sở Anh Vương kiểm tra, xác định mức độ sai phạm cụ thể để có hướng xử lý tiếp theo.

Chiều 22.7, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM Võ Văn Luận cho biết: “UBND TP đã chính thức có văn bản giao Sở GD-ĐT và UBND Q.Tân Bình chủ trì phối hợp khẩn trương giải quyết, báo cáo kết quả xử lý cho lãnh đạo TP”.

Đình Phú - Lam Ngọc - Đức Tiến

>> Clip: Buộc đóng cửa cơ sở 'Dạy trẻ tự kỷ bằng... khúc cây' ngay lập tức
>> Dạy trẻ tự kỷ bằng... khúc cây: Buộc đóng cửa trường ngay lập tức
>> Vụ 'Dạy trẻ tự kỷ bằng... khúc cây': Trường Anh Vương hoạt động trá hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.