Cảm biến chống thuốc 'cưỡng dâm'

23/07/2014 10:25 GMT+7

(TNO) Với thiết bị mới, người dùng có thể ngay lập tức xác định được liệu đồ uống của mình có bị bỏ thuốc kích dục hay không.

(TNO) Với thiết bị mới, người dùng có thể ngay lập tức xác định được liệu đồ uống của mình có bị bỏ thuốc kích dục hay không.

Cảm biến chống thuốc “cưỡng dâm”
Thiết bị pd.id chỉ cần mất vài giây để phân tích thành phần đồ uống - Ảnh: Indiegogo

pd.id là một thiết bị kích thước nhỏ gọn, chạy bằng pin, khi được nhúng vào nước uống có thể giúp phát hiện ngay sự hiện diện của thuốc xâm hại tình dục.

Theo trang Sky News, thiết bị trên sử dụng công nghệ đã được các cơ quan như Cục Chống ma túy Mỹ thường dùng để xác định sự có mặt của các loại thuốc nguy hiểm bên trong đồ uống.

Nếu phát hiện tình trạng bất thường, đèn đỏ trên thiết bị sẽ bật sáng và điện thoại thông minh kết nối lập tức hiển thị loại thuốc đã bị pha trong nước uống.

Khi đến tay người dùng, pd.id đã được cài đặt sẵn các danh mục thuốc cưỡng dâm thường được bọn xấu sử dụng, như zolpidem, rohypnol và các loại benzodiazepine khác.

Hiện số tiền vận động thông qua trang Indiegogo gây quỹ đã vượt hơn 500.000 USD, gấp 5 lần so với dự định ban đầu của nhà phát triển David Wilson, người sáng lập công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Ontario (Canada).

Phi Yến

>> Cảm biến chống cưỡng dâm 
>> Phát hiện 'thuốc cưỡng bức' trong 30 giây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.