Buôn lậu làm suy kiệt đất nước

24/07/2014 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc xung quanh bài viết Đánh vào tận gốc buôn lậu trên Thanh Niên ngày 23.7.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc xung quanh bài viết Đánh vào tận gốc buôn lậu trên Thanh Niên ngày 23.7.

Phải chăng là bất lực

Nếu để tình trạng buôn lậu hoành hành thì nền kinh tế của đất nước sẽ suy kiệt. Tôi không hiểu tại sao những biện pháp của các cơ quan chức năng lại thiếu hiệu quả, tình trạng buôn lậu vẫn diễn ra khiến nền kinh tế của đất nước đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Có phải là chúng ta bất lực trước tình trạng này? TRẦN QUÝ THỊNH (quythinh123@gmail.com)

Lực lượng chống buôn lậu phải trong sạch

Ngoài các biện pháp, tôi nghĩ rằng cần phải thanh lọc lại đội ngũ chống buôn lậu bởi làm gì thì làm, một khi đội ngũ này không trong sạch, thậm chí có tiêu cực thì rất đáng sợ, nạn buôn lậu sẽ tồi tệ hơn.  HỮU LM (lampham@yahoo.com)

Quyết liệt sẽ hiệu quả

Để diễn ra tình trạng buôn lậu như hiện nay thì phải coi lại vai trò quản lý nhà nước của chúng ta bị “thủng” chỗ nào. Nếu chúng ta chống buôn lậu thì phải làm một cách quyết liệt, đánh vào tận gốc rễ chứ đừng hô hào suông, đánh trống bỏ dùi thì chẳng cải thiện tình trạng này. ĐINH VĂN TM (tamvan67@yahoo.com)

Muốn chống buôn lậu hiệu quả thì các cơ quan chức năng như hải quan, công an, quản lý thị trường...  phải có sự phối hợp ăn ý và phải hết lòng vì công việc. NGUYỄN HƯNG (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương)

Phải xem việc chống buôn lậu như chống giặc, nếu không thì đất nước sẽ suy yếu. NGUYỄN VĂN HÙNG  (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế)

Bùi Chiến 
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Đánh vào tận gốc buôn lậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.