Bán đấu giá nhiều kỷ vật trong phim Casablanca

24/07/2014 03:00 GMT+7

Cây đàn biểu tượng của quán Rick's Café trong bộ phim Hollywood kinh điển Casablanca , sản xuất năm 1942, đang được nhà đấu giá Bonhams kỳ vọng sẽ đạt doanh thu lên tới 7 con số tại phiên đấu giá 30 kỷ vật về bộ phim trên ở New York (Mỹ) vào ngày 24.11, theo Reuters.

Cây đàn biểu tượng của quán Rick's Café trong bộ phim Hollywood kinh điển Casablanca, sản xuất năm 1942, đang được nhà đấu giá Bonhams kỳ vọng sẽ đạt doanh thu lên tới 7 con số tại phiên đấu giá 30 kỷ vật về bộ phim trên ở New York (Mỹ) vào ngày 24.11, theo Reuters.

Đây là một trong hai cây đàn được sử dụng trong bộ phim trên, đã được tài tử kiêm ca sĩ Dooley Wilson chơi ca khúc Khi thời gian vụt qua (As time goes by) - ca khúc được đặt hàng cho cặp đôi Humphrey Bogart và Ingrid Bergman.

Cây đàn được sử dụng trong cảnh quay hồi tưởng về Paris (Pháp) và từng được bán đấu giá lên tới 602.500 USD vào năm 2012. Nhiều kỷ vật khác liên quan tới phim này cùng được bán đấu giá gồm: các cánh cửa nội thất và ngoại thất tại câu lạc bộ đêm Casablanca, nơi Borgart và Bergman gặp nhau, nảy nở tình cảm lãng mạn; những tấm hình có chữ ký của các thành viên trong đoàn phim; kịch bản sửa cuối cùng; hộ chiếu của đoàn phim… Tất cả đều thuộc sở hữu của một nhà sưu tập tư nhân.

Ngoài ra, phiên đấu giá sẽ bán một chiếc áo choàng do ngôi sao Rita Hayworth mặc trong phim Gilda năm 1946 và các trang phục của Barbra Streisand từng mặc trong các phim On a clear day you can see forever, The way we were, Yentl. 

Lucy Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.