Vietjet Air bị phạt 40 triệu đồng vụ hạ cánh nhầm

22/07/2014 21:25 GMT+7

(TNO) Thanh tra Cục Hàng không VN vừa ra quyết định xử phạt hành chính vớiVietjet Air và các nhân viên của hãng này trong vụ hạ cánh nhầm ngày 19.6.

(TNO) Thanh tra Cục Hàng không VN vừa ra quyết định xử phạt hành chính với Vietjet Air và các nhân viên của hãng này trong vụ hạ cánh nhầm ngày 19.6.

Công ty cổ phần hàng không Vietjet Air bị phạt 40 triệu đồng, mức cao nhất do bố trí nhân viên làm việc tại các vị trí yêu cầu phải có giấy phép mà không có giấy phép theo quy định. Vietjet Air cũng từng vi phạm nhiều lần. Trước đó, ngày 24.5, Vietjet đã bố trí nhân viên giám sát dịch vụ chuyến bay VJ8911 không đúng quy định và Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng đã xử phạt hành chính với Vietjet.

Nhân viên điều phái bay Đỗ Anh Tuấn bị phạt 15 triệu đồng do che giấu sự cố khai thai bay. Dù không được Vietjet Air bố trí thực hiện nhiệm vụ điều phái bay ngày 19.6, nhưng khi nhận được chỉ thị xử lý sự cố chuyến bay này, ông Tuấn đã ký hợp thức kế hoạch bay không lưu để che giấu sự cố khai thác tàu bay của chuyến bay nói trên.

Ông Hoàng Xuân Dương, Phó trưởng Trung tâm điều hành bay bị phạt 20 triệu đồng do bố trí nhân viên không có giấy phép tại ca trực. Đặc biệt, sau khi vi phạm, ông Dương có hành vi che giấu vi phạm hành chính, chỉ đạo ông Đỗ Anh Tuấn đến giải quyết vi phạm. Kíp trưởng Phùng Thị Hương (cơ sở thủ tục bay Nội Bài) bị phạt 10 triệu đồng do không kiểm tra để biết kế hoạch bay thay đổi, chưa kể, sau khi vi phạm có hành vi che giấu hành vi vi phạm, yêu cầu nhân viên điều phái của Vietjet ký hoàn thiện hồ sơ kế hoạch bay.

Ngoài ra, cơ trưởng Pavel Ondrej và lái phụ Amin Hassiri đều bị phạt 7,5 triệu đồng do không thực hiện đúng quy trình bay, không hội ý trước chuyến bay. Trong đó, lái phụ Amin bị phạt vì ký tài liệu chuyến bay nhưng không kiểm tra, đối chiếu thông tin trên tài liệu chuyến bay theo quy định, trong khi cơ trưởng chuyến bay lại không cập nhật kế hoạch bay không lưu

Nhân viên cơ sở thủ tục bay Nội Bài Phạm Như Tùng, nhân viên xếp lịch bay Chu Thanh Liêm và tiếp viên trưởng Phan Thị Hương Trang, Đội phó Đội điều hành bay tại Sân bay Nội Bài cũng bị phạt 7,5 triệu đồng.

Mai Hà

 >> Sa thải nhân viên điều phối của VietJet trong vụ ‘bay nhầm’
 >> Vietjet Air có thể sớm thoát khỏi tình trạng giám sát đặc biệt
 >> Vụ Vietjet Air hạ cánh nhầm: Khiển trách Cục trưởng Cục Hàng không
 >> Vietjet Air xin lỗi vì sự cố bay nhầm
 >> Tạm đình chỉ tổ bay Vietjet Air sau sự cố hạ cánh nhầm
 >> Vụ 'mua vé Đà Lạt, chở tới Nha Trang': Lập tổ điều tra xác định sự cố nhầm lẫn của Vietjet
 >> Khách mua vé đi Đà Lạt, Vietjet chở tới... Nha Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.