Tránh Ukraine, máy bay Malaysia Airlines chuyển hướng qua Syria

22/07/2014 11:20 GMT+7

(TNO) Hãng hàng không Malaysia Airlines xác nhận đã chuyển hướng một chuyến bay đi từ London đến Kuala Lumpur qua không phận Syria sau khi lộ trình bay ngang qua Ukraine bị đóng vì vụ rơi MH17.

(TNO) Hãng hàng không Malaysia Airlines xác nhận đã chuyển hướng một chuyến bay đi từ London đến Kuala Lumpur qua không phận Syria sau khi lộ trình bay ngang qua Ukraine bị đóng vì vụ rơi MH17.


Một chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines chuẩn bị hạ cánh xuống Kuala Lumpur - Ảnh: AFP

Trong thông báo hôm 21.7, hãng hàng không quốc gia Malaysia biện hộ rằng lộ trình chuyến bay MH004 tuân thủ theo các đường bay đã được phê duyệt bởi Tổ chức Hàng không Dân sự Quốc tế (ICAO), theo AFP.

“Theo như bức điện văn thông báo hàng không (NOTAM)  do Cục Hàng không Dân sự Syria công bố, không phận Syria không bị cấm đoán. Trong suốt thời gian bay, MH004 đã luôn bay trong không phận được ICAO chấp thuận”, Malaysia Airlines cho hay.

Trên trang Twitter vào hôm 21.7, trang web theo dõi các chuyến bay dân dụng Flightradar24 thông báo chuyến bay ngày 20.7 đi từ London sang Kuala Lumpur đã bay ngang sang Syria, nơi đang có giao tranh trên bộ lẫn trên không.

“Hiện giờ chúng tôi thấy MH4 là chuyến bay xuyên lục địa duy nhất bay ngang qua Syria”, Flightradar24 viết trên Twitter.

Ngày 17.7, chuyến bay mang số hiệu MH17 bị rơi ở miền đông Ukraine, nơi đang có giao tranh giữa quân đội chính phủ và lực lượng ly khai được cho là thân Nga, khi đang trên đường bay từ Amsterdam sang Kuala Lumpur. Toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng.

Hoàng Uy

>> Nga: Chiến đấu cơ Ukraine đã bay sát máy bay MH17
>> Vụ MH17: Phe ly khai Ukraine trao trả hộp đen, thi thể nạn nhân
>> Hộp đen MH17 trong tay phe chống đối Ukraine
>> Tổng thống Obama: Nga cần phải buộc phe ly khai hợp tác trong vụ MH17
>> Ukraine tuyên bố ngừng bắn gần khu vực máy bay MH17 rơi
>> Ukraine: Giao tranh bùng nổ gần hiện trường vụ rơi máy bay MH17  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.