Thương vụ Facebook mua lại Oculus đã hoàn tất

22/07/2014 11:10 GMT+7

(TNO) Facebook vừa chính thức đưa ra thông tin thương vụ hãng mua lại hãng công nghệ thực tế ảo Oculus với giá 2 tỉ USD đã được hoàn tất.

(TNO) Facebook vừa chính thức đưa ra thông tin thương vụ hãng mua lại hãng công nghệ thực tế ảo Oculus với giá 2 tỉ USD đã được hoàn tất.

 
Thiết bị đeo thực tế ảo Oculus Rift từng được đem đi triển lãm tại sự kiện E3, diễn ra vào tháng 6.2013 - Ảnh: Reuters

Theo Engadget, mặc dù đã trở thành "người nhà" của Facebook nhưng hãng công nghệ thực tế ảo Oculus vẫn được quyền hoạt động độc lập. Dự kiến, thiết bị đeo thực tế ảo Oculus Rift đầu tiên mang thương hiệu của Facebook sẽ sớm được trình làng trong thời gian sớm nhất.

Được biết, thương vụ Facebook mua lại Oculus bắt đầu được diễn ra vào cuối tháng 3 vừa qua. Trong đó, Facebook sẽ trả cho Oculus 400 triệu USD tiền mặt và 1,6 tỉ USD giá trị cổ phiếu.

Hãng Oculus được thành lập bởi Palmer Luckey và một nhóm cựu nhân viên các hãng công nghệ RedOctane, Scaleform và Gaikai vào năm 2012. Sản phẩm đầu tay của hãng là kính chiếc Oculus Rift (còn ở trong giai đoạn chạy thử nghiệm). Thiết bị này giúp người đeo tạo ra được một cảm giác thực khi chơi game.

Mark Zuckerberg - CEO Facebook - từng cho biết, bên cạnh game thì Facebook còn dự tính phát triển các trải nghiệm khác từ công nghệ của Oculus đem lại chẳng hạn như: có thể giúp người dùng xem một trận đấu thể thao như đang ngồi tại sân đấu, tham gia một phòng học với học sinh và giảng viên khắp thế giới, hay tư vấn trực tiếp với bác sĩ từ xa...

Thành Luân

>> Samsung đang phát triển kính thực tế ảo
>> Kính thực tế ảo giúp tương tác trong lớp học
>> Facebook Messenger có phiên bản chạy iPad
>> Facebook tính làm ứng dụng gửi tin nhắn tự hủy
>> Facebook chi 2 tỉ USD mua Oculus

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.