Những câu hỏi trước hôn nhân

23/07/2014 03:10 GMT+7

vCon gái bước qua tuổi 25 đã bắt đầu lo rồi, yêu ai cũng không dám yêu hồn nhiên như con điên giống ngày trước nữa, đã bắt đầu biết sợ liệu người ta có tính chuyện lâu dài với mình không?

Con gái bước qua tuổi 25 đã bắt đầu lo rồi, yêu ai cũng không dám yêu hồn nhiên như con điên giống ngày trước nữa, đã bắt đầu biết sợ liệu người ta có tính chuyện lâu dài với mình không?

Những câu hỏi trước hôn nhân

Minh họa: DAD

Lỡ mà yêu cho mệt xỉu rồi hắn lại không thèm cưới thì biết vin vào đâu? Biết vớt ở đâu cho lại cái tuổi thanh xuân đã lỡ tay vung vãi lung tung?

Lo cũng đúng chớ, hoa có thuở gái có thì. Thì hiện tại còn đẹp ngời ngời ong bu bướm đậu, chớ thì tương lai một hai năm nữa lại già lại xấu quăng xó chó chê thì sao?

Nhưng cũng có vài người bạn mình vì lo sợ cái viễn cảnh ám ảnh ấy, mà ừ đại, đeo nhẫn đại, ký giấy đại rồi kết hôn đại. Tới lúc bút sa rồi thì mới biết gà xối mỡ cũng khó nhai chứ chẳng ngon lành gì, mới than với mình rằng ôi biết thế đã chẳng cưới, sao hôn nhân phức tạp thế này thế nọ thế lọ thế chai... Ơ hay, tưởng bạn đã chuẩn bị sẵn sàng rồi chứ, tưởng bạn đã lường hết mọi khó khăn rồi mới dám chui đầu vào chứ !

Tự hỏi mình

Nên, trước khi muốn ràng buộc một ai đó phải có trách nhiệm yêu là cưới, hãy tự hỏi mình:

1. Mình đã sẵn sàng làm vợ người này, làm mẹ của con người này, làm dâu của bố mẹ người này và làm cháu chắt của cô dì cậu mợ nội ngoại ngô khoai của người ấy chưa?

2. Mình đã sẵn sàng từ bỏ giấc ngủ nướng mỗi sáng để dậy sớm lo cho người ấy bữa ăn, ủi cho người ấy cái áo và làm nó đều đặn ngày này qua năm khác chưa?

3. Mình có sẵn sàng từ bỏ những tối lượn phố với bạn bè để đua về sớm nấu cơm giặt giũ dọn dẹp tẹp nhẹp chưa? Có còn tiếc nuối những ngày rong ruổi vi vu du lịch các kỳ nghỉ để ở nhà nấu tiệc gia đình?

4. Rồi còn chuyện những vệ tinh săn đón vây quanh nữa, vì gái có người yêu thì họ còn bu vì còn cơ hội, chớ gái có chồng rồi là bọn chúng dạt ra ngay.

5. Còn chuyện bụng mang dạ chửa lùm xùm, mặc áo bầu xấu xí thay vì váy ôm hở rún nữa, đã sẵn sàng mà đánh đổi chưa?

Nếu dõng dạc trả lời rồi thì hãy nghĩ đến việc túm lấy lưng quần người ta bắt tính chuyện cả đời.

Và nên hỏi chàng

Và nếu được ai đó hỏi cưới thì cũng đừng mừng quá ừ đại mà quên hỏi người ta rằng:

1. Này anh, em đã sẵn sàng nấu cơm cho anh ăn mỗi sáng và mỗi tối, nhưng anh có sẵn sàng để về sớm ăn với em suốt ba trăm mấy mươi ngày một năm hông?

2. Này anh, em đã sẵn sàng từ bỏ thú vui đàn đúm bạn bè sau giờ làm để về sớm chăm anh, vậy anh có sẵn sàng đưa đón em đi làm ngày hai buổi như thuở mới yêu không?

3. Em sẵn sàng từ bỏ vóc dáng bốc lửa của mình để mang cái bụng chình ình. Vậy anh có sẵn sàng thôi không ngó ngàng đến những cô nàng ba vòng rõ ràng nhởn nhơ ngoài kia không?

4. Em đã sẵn sàng từ bỏ hết những vệ tinh vây quanh em chỉ để chọn một mình anh, vậy anh có sẵn sàng để yêu em luôn phần của họ và chứng minh cho họ thấy em thật sáng suốt khi chọn anh mà chẳng phải là họ không?

5. Em sẵn sàng làm mẹ của các con anh, làm dâu ba mẹ anh, làm cháu ông bà cậu mợ cô dì chú bác của anh, vậy anh có sẵn lòng yêu thương mẹ của các con anh, dâu của ba mẹ anh, cháu của ông bà cậu mợ cô dì chú bác anh suốt đời không?

Ờ, nếu là mình, mình sẽ hỏi chồng sắp cưới của mình như thế! Để nếu ảnh dõng dạc bảo "Anh sẵn sàng rồi" thì hai đứa dung dăng dung dẻ nắm tay nhau lên phường đăng ký kết hôn!

Lê Ngọc Hồng Ánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.