Hành khách lại tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay

22/07/2014 18:45 GMT+7

(TNO) Một hành khách tự ý mở cửa máy bay trên chuyến bay VN270 từ TP.HCM đi Thanh Hóa ngày 22.7 khiến chuyến bay phải chậm hết 1 giờ 40 phút và 23 hành khách khác bị cắt chuyến.

(TNO) Vietnam Airlines cho biết vừa xảy ra thêm sự cố hành khách tự ý mở cửa máy bay trên chuyến bay VN270 từ TP.HCM đi Thanh Hóa ngày 22.7.

Theo Vietnam Airlines (VNA), chuyến bay VN270 sau khi hạ cánh tại sân bay Thanh Hóa lúc 14 giờ 20 theo đúng kế hoạch và đang trong quá trình cho khách rời máy bay vào nhà ga, thì hành khách Phạm Ninh Minh ngồi ghế 29G đã tự ý mở cửa thoát hiểm số 3L của tàu bay.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, VNA đã tiến hành xử lý kỹ thuật để đóng lại cửa thoát hiểm. Do đó, chuyến VN 1271 từ Thanh Hóa đi TP.HCM phải khởi hành chậm khoảng 1 giờ 40 phút so với kế hoạch và buộc phải cắt (offload) 23 khách mặc dù đã hoàn tất thủ tục check-in do không thể xếp khách vào khoang có cửa thoát hiểm vừa được đóng lại. Các hành khách này đã được VNA hỗ trợ phương tiện di chuyển ra Hà Nội để thực hiện hành trình từ Hà Nội đi TP.HCM cùng ngày.

Theo quy định của Chính phủ, hành vi mở cửa thoát hiểm máy bay trái quy định sẽ bị phạt tối đa 20 triệu đồng. Mặc dù các hãng hàng không đã nhiều lần khuyến cáo hành khách, nhưng nhiều hành khách vẫn tự ý mở cửa thoát hiểm.

Mai Hà

>> Khách lại tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay
>> Ngày thứ 3 tìm kiếm: Vẫn chưa tìm được mảnh vỡ nghi là cửa thoát hiểm
>> Bịt cửa thoát hiểm để giữ an ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.