Festival âm nhạc mùa hè tại TP.HCM

23/07/2014 03:20 GMT+7

Saigon Chamber Music là Festival âm nhạc mùa hè hằng năm dành cho các nghệ sĩ trẻ và sinh viên âm nhạc, được thực hiện dưới sự chủ trì về chuyên môn nghệ thuật của 3 nghệ sĩ danh tiếng: Nguyễn Bích Trà - piano, Zoë Martlew - nghệ sĩ cello Vương quốc Anh và Atle Sponberg, nghệ sĩ violon Na Uy.

 Zoë Martlew - Atle Sponberg - Bích Trà - Ảnh: S.C.M
Zoë Martlew - Atle Sponberg - Bích Trà - Ảnh: S.C.M

Đây là chương trình hợp tác mới nhất giữa Nhạc viện TP.HCM và Transposition Programme (tổ chức hợp tác của Na Uy - VN vì sự phát triển của âm nhạc tại VN), được phỏng theo các festival âm nhạc mùa hè ở Anh và Mỹ, với mong muốn mang đến cho các nghệ sĩ trẻ một trải nghiệm phong phú và thú vị, đồng thời khích lệ nỗ lực nâng tầm của bản thân từng học viên.

Mùa đầu tiên 2014 diễn ra từ 2 - 9.8 tại Nhạc viện TP.HCM, sẽ tập trung vào mảng âm nhạc hòa tấu thính phòng với các nhạc cụ dây và piano. Các nghệ sĩ trẻ sẽ lên lớp hằng ngày với những nghệ sĩ quốc tế, chương trình được thiết kế theo đặc điểm phong cách và nhu cầu phát triển của các học viên; bên cạnh đó các nghệ sĩ - giảng viên còn thực hiện các workshop chuyên đề âm nhạc (Lắng nghe đằng sau những nốt nhạc, m nhạc Tango và những ngón đàn ngẫu hứng...) vào mỗi buổi chiều để những người yêu âm nhạc có thể tham dự. Đặc biệt, khán giả có cơ hội thưởng thức 2 concert: Mosaic of the canture (2.8, hòa nhạc của các nghệ sĩ tham gia giảng dạy tại Saigon Chamber Music), Young Virtuosos concert (8.8, hòa nhạc của các nghệ sĩ trẻ, gồm các tiết mục hòa tấu nhỏ và dàn nhạc thính phòng được dàn dựng trong quá trình làm việc tập trung tại festival).

Nguyên Vân

 >> Festival âm nhạc Anh
 >> Festival âm nhạc Glastonbury 2010
 >> Hồ Quỳnh Hương tiếp tục dự Festival m nhạc châu Á 2008

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.