Đậm đà lẩu cua đồng

22/07/2014 10:01 GMT+7

Đà Nẵng ngày mưa nhẹ, anh bạn nhà ở Q.Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) réo rắt qua điện thoại: Thu xếp thời gian tới ngay quán trên đường ven biển Nguyễn Tất Thành nghe. Quán mới có món độc và hấp dẫn lắm.

Đậm đà lẩu cua đồng

 

Như để tăng thêm sự tò mò cho chúng tôi, nói xong anh bạn cúp máy cái rẹt. Trời ạ, ở Đà Nẵng có bao nhiêu là quán ngon, lạ mà toàn loại đặc sản có thương hiệu cả. Giờ có thêm một quán nữa ắt cũng chỉ là... như những quán cũ thôi, tôi nghĩ thế! Nhưng rồi cái máu muốn thưởng thức “cái độc” lôi cuốn buộc tôi phải vội vàng bấm số anh bạn để biết địa chỉ. Đầu bên kia anh bạn phá lên cười khi nghe tôi hỏi địa chỉ quán ở đâu và bảo rằng cái tật “một lạ bằng tạ quen” ni thì ai cũng ngấm trong máu rồi: “Tới 153 Nguyễn Tất Thành, quán Lẩu cua đồng”.

Quán lạ thật, từ phong cách trình bày, trang trí đến các kiểu bàn ngồi mà lạ nhất chính là kiểu “ăn lẩu” mà ngồi bệt dưới đất rất đặc trưng theo kiểu Bắc bộ. Cô Ngân - chủ quán Lẩu cua đồng không giấu diếm mà thẳng thắn cho rằng cô muốn thử (nhưng chắc chắn là làm thiệt) khi đưa nghệ thuật ẩm thực mang đậm hương vị ngoài miền Bắc và miền Trung, trong đó món lẩu cua đồng là một trong những món thuộc hàng độc đáo này. Đầu tiên phải kể đến nồi nước lẩu đậm đặc nước cua đồng xay nhuyễn, rồi chả cua đồng nghi ngút khói, bên cạnh là dĩa “phụ liệu” gồm: thịt gà (loại gà pha nòi hảo hạng để thịt dai ngọt khi cho vào lẩu), tôm, mực, vú heo và... lòng heo. Kế theo là các loại rau xanh như muống, cải, mồng tơi, nấm các loại tạo nên sự cân bằng, tổng hòa giữa các loại thực phẩm bồi bổ cơ thể, nhất là các quý ông khi đưa cay với vài ly nếp than, ba kích hảo hạng. “Ăn bắc, mặc nam” là đây, anh bạn cả cười nháy mắt ra chiều tâm đắc khi thấy chúng tôi múc lia múc lịa. Anh bạn cũng rất hài lòng vì đã giới thiệu một địa chỉ mới có thể đưa cả gia đình, người thân đến cùng thưởng thức món ăn đậm đà hương vị miền Bắc. Cô Ngân còn cho biết thêm, tại quán 153 Nguyễn Tất Thành còn có nhiều món ngon, lạ miệng do chính tay cô chế biến chắc chắn sẽ làm không khí buổi họp mặt, gặp gỡ thêm thi vị, nhiều ý nghĩa.

Thanh Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.