Ukraine tuyên bố ngừng bắn gần khu vực máy bay MH17 rơi

21/07/2014 21:30 GMT+7

(TNO) Ngày 21.7, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ra lệnh cho quân đội nước này ngừng bắn ở khu vực xung quanh hiện trường vụ rơi máy bay số hiệu MH17 của hãng Malaysia Airlines, theo hãng tin Interfax-Ukraine.

 Ukraine tuyên bố ngừng bắn gần khu vực máy bay MH17 rơi
Quân đội Ukraine chuyển vũ khí đến tỉnh Donetsk - Ảnh: Reuters

Trong cuộc gặp gỡ Đại sứ Malaysia tại Ukraine, ông Poroshenko cho biết: “Tôi đã ra lệnh các binh sĩ Ukraine sẽ tạm ngưng chiến dịch quân sự trong bán kính 40 km của nơi xảy ra thảm họa”.

Quyết định này được Kiev xem là để hỗ trợ công tác giám nghiệm hiện trường của các quan sát viên quốc tế, vốn đang gặp rất nhiều khó khăn do giao tranh vẫn diễn ra rất dữ dội ở miền đông Ukraine, đặc biệt là tỉnh Donetsk.

Đây là một trong những cứ điểm quan trọng nhất của lực lượng chống chính phủ và địa điểm máy bay của Malaysia Airlines gặp nạn hôm 17.7 cũng thuộc tỉnh này.

Ngay trước khi ông Poroshenko ra tuyên bố ngừng bắn gần nơi máy bay MH17 rơi, nhiều vụ nổ lớn đã làm rung chuyển Donetsk.

Ngoài ra, nhiều tuyến đường quanh nhà ga trung tâm của Donetsk cũng phải ngưng lưu thông do liên tục bị quân đội Ukraine nã đạn.

Lan Chi

>> Ukraine: Giao tranh bùng nổ gần hiện trường vụ rơi máy bay MH17
>> Phe ly khai Ukraine đem giấu toàn bộ thi thể trong vụ rơi máy bay MH17?
>> Tình báo Mỹ: Nga cung cấp tên lửa có khả năng bắn hạ MH17 cho phe ly khai Ukraine
>> Thảm họa MH17: Phe nổi dậy Ukraine bị tố hủy bằng chứng 
  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.