Thêm ngón cho bàn tay

21/07/2014 18:05 GMT+7

(TNO) Đối với những người cho rằng mỗi bàn tay có 5 ngón vẫn chưa đủ, các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT, Mỹ) đã chế tạo găng tay rô bốt bổ sung thêm 2 ngón cho bàn tay.

(TNO) Đối với những người cho rằng mỗi bàn tay có 5 ngón vẫn chưa đủ, các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT, Mỹ) đã chế tạo găng tay rô bốt bổ sung thêm 2 ngón cho bàn tay.

Thêm ngón cho bàn tay
Găng tay nhiều ngón - Ảnh: MIT

Theo trang Financial Express, các kỹ sư MIT đã trình làng găng tay rô bốt với 7 ngón, trong đó gồm 5 ngón bình thường và thêm 2 ngón ở mỗi cạnh của bàn tay.

Nhìn qua có vẻ rối rắm, nhưng trên thực tế găng tay này khá dễ sử dụng.

“Bạn không cần phải ra mệnh lệnh gì phức tạp, mà chỉ cần di chuyển các ngón tay như bình thường, và thế là những ngón tay rô bốt phản ứng và hỗ trợ ngón tay của bạn”, theo giáo sư Harry Asada.

Chuyển động của găng tay dựa trên cơ chế đồng vận vật lý sinh học, ý tưởng cho rằng mỗi ngón tay phản ứng theo chuyển động của những ngón tay kế nó, chẳng hạn nếu bạn muốn cầm một cái chai, các ngón tay mọc thêm sẽ cố gắng hỗ trợ.

Nhóm chuyên gia đã dựng nên thuật toán đồng vận bằng cách trang bị nhiều cảm biến vị trí cho găng tay, và đang nỗ lực tinh giản kích thước đang ở mức khá cồng kềnh của nó.

Phi Yến

>> Rô bốt hoạt động như tinh trùng
>> Rô bốt chạy nhanh hơn Usain Bolt
>> Rô bốt bay lấy cảm hứng từ tự nhiên
>> Học sinh lớp 11 chế tạo rô bốt máy cẩu 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.