Suýt mất mạng vì ăn cà độc dược

21/07/2014 20:20 GMT+7

(TNO) Chiều 21.7, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho biết nhờ cấp cứu và điều trị kịp thời nên đến chiều cùng ngày, sức khỏe của bà Đinh Thị Xiêm và Đinh Thị Hâm (cả hai đều ở xã Sơn Long, huyện Sơn Tây) đã hồi phục.

(TNO) Chiều 21.7, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho biết nhờ cấp cứu và điều trị kịp thời nên đến chiều cùng ngày, sức khỏe của bà Đinh Thị Xiêm và Đinh Thị Hâm (cả hai đều ở xã Sơn Long, huyện Sơn Tây) đã hồi phục; trong đó bà Hâm đã xuất viện.

Trước đó, vào sáng 20.7, bà Xiêm và 5 người sống xung quanh ra vườn hái lá của cây độc dược về nấu ăn. Sau khi ăn, cả 6 người đều bị ngộ độc với triệu chứng nôn ói và có dấu hiệu rối loạn thần kinh nên gia đình đưa đi cấp cứu. Trong đó, bà Xiêm và bà Hâm do bị nặng nên phải chuyển đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.

Theo bác sĩ Lê Quang Quỳnh, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Ngãi, cà độc dược (tên khoa học là Datura metel), là loại cây thuốc nam có tác dụng chữa ho hen, chống co thắt trong bệnh viêm loét dạ dày và ruột…Tuy nhiên, cà độc dược thuộc nhóm độc bảng A, chứa chất hyoxin và atropin (trong lá, hoa, thân cây) nên nếu dùng sai hoặc không đúng liều lượng, cà độc dược sẽ gây ngộ độc, tai biến hoặc tử vong.

Hiển Cừ

>> Ăn cà độc dược, 4 người nhập viện cấp cứu  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.