Phát minh cho mùa hè

21/07/2014 03:00 GMT+7

Đi chơi dã ngoại, băng rừng, trèo đèo, lội suối… khi thấm mệt, ngồi nghỉ chân mà có một thức uống bổ dưỡng mát lạnh thì khó có gì bằng. Vì vậy nhiều hãng trên thế giới bắt tay vào sản xuất các dạng tủ lạnh di động phục vụ cho những người thích lang bạt kỳ hồ.

Túi xách ướp lạnh

 
Túi xách Hopper - Ảnh: YETI

Sản phẩm của hãng YETI, thoạt trông như một túi xách tay hoặc khoác trên vai, bên trong chứa các lon, chai thức uống lỏng, xung quanh chất đầy nước đá. Tính năng của túi Hopper là giữ cho thức uống liên tục lạnh cả ngày, không bị rò rỉ nước nên không gây bất tiện cho người dùng.

Hopper là một dạng túi vải mềm, có thể mang theo trong khoang chứa đến 20 lít chất lỏng. Lớp lót bên trong hoàn toàn không thấm nước, các thành phần vải tham gia kết cấu túi Hopper cũng chịu nước rất tốt. Sau khi xếp mọi vật cùng nước đá giữ lạnh vào túi, kéo dây khóa lại rồi dù có lật ngược túi cho phần đáy lên trời thì nước bên trong cũng không rò rỉ ra ngoài. Bao quanh mặt ngoài của túi là vật liệu cách nhiệt nên dù có đặt túi lên một bề mặt ấm thì mọi thứ bên trong vẫn được giữ lạnh.

Rất đáng tiếc là túi Hopper không kịp ra mắt để phục vụ trong mùa hè này mà theo dự kiến thì phải đến tháng 10 năm nay mới có mặt trên thị trường với giá bán lẻ 299,99 USD, đăng ký tại địa chỉ yeticooler.com.

Tủ lạnh di động đa năng

Thoạt nhìn thì nó cũng giống như những thùng đựng nước đá thông thường. Nhưng, rất thú vị khi khám phá về chiếc thùng Coolest vì sẽ thấy nó rất đa năng. Theo báo Daily Mail, tác giả của chiếc tủ lạnh di động này là Ryan Grepper, người ở Oregon, Mỹ.

 
Tủ lạnh Coolest - Ảnh: Kickstarter

Coolest vừa có chức năng của một máy xay sinh tố, vừa là một thùng chứa nước đá ướp lạnh thức uống, thực phẩm, có chức năng giao tiếp bluetooth và cổng USB, thậm chí có thể biến thành một cái loa thùng khuếch đại âm thanh… Chính Grepper cũng bất ngờ khi vận động gây quỹ để sản xuất Coolest trên Kickstarter, chỉ trong vòng vài ngày dự án đã thu được khoảng 2 triệu USD từ hơn 10.000 người ủng hộ.

Khi sạc đầy pin, tủ lạnh di động này có thể pha chế được 27 lít thức uống, có thể sạc pin theo cách thông thường hoặc qua cổng USB. Phần loa nối kết không dây được gắn bên mặt ngoài của thùng và giao tiếp theo phương thức bluetooth. Thùng không chỉ không thấm nước bên trong mà cũng chẳng ngán ngại nước mưa bên ngoài.

Hệ thống đèn LED cũng đa năng vì nó được bố trí để chiếu sáng bên trong lẫn làm đèn sáng bên ngoài khi đêm xuống. Có thể gắn hệ thống bánh xe dưới gầm thùng Coolest để dễ dàng kéo nó đi trên bãi biển hoặc những địa hình gồ ghề. Tác giả còn cẩn thận khi trang bị cho Coolest một nơi để đặt dụng cụ mở nắp chai, đồ hộp gắn bên ngoài.

Coolest sẽ ra mắt muộn hơn túi lạnh Hopper vì đến tháng 2.2015 mới được sản xuất đại trà, giá bán lẻ dự định là 165 USD ở Mỹ, khách hàng châu u và Canada phải chi 185 USD.

Tạ Xuân Quan

>> Phát minh siêu phàm
>> Gặp gỡ người phát minh xe lăn thông minh
>> Nhận giải thưởng 50.000 USD nhờ phát minh "sạc siêu tốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.