Hòa nhạc truyền cảm hứng yêu nước

21/07/2014 03:00 GMT+7

Những bài hát ngợi ca tình yêu quê hương đất nước do các nhạc sĩ Việt Nam sáng tác sẽ được giới thiệu cùng với các tác phẩm kinh điển của thế giới trong chương trình Hòa nhạc Toyota, diễn ra từ ngày 1 - 11.8 tại Hà Nội, TP.HCM và Buôn Ma Thuột.

 
Ca sĩ Tùng Dương - Ảnh: TL

Xuất hiện bên cạnh Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam cùng nhạc trưởng người Nhật Bản Honna Tetsuji là nghệ sĩ cello Trần Thị Mơ và ca sĩ Tùng Dương. Nếu Trần Thị Mơ là nghệ sĩ có bề dày kinh nghiệm đáng nể (tốt nghiệp xuất sắc môn violoncelle tại Nhạc viện Hà Nội, năm 1989 tiếp tục được nhà nước cử đi tu nghiệp tại Nhạc viện Quốc gia Tchaikovsky, Liên bang Nga), thì Tùng Dương lại là giọng ca mang sức trẻ đầy đam mê và nhiệt huyết.

Sau phần 1 gồm khúc mở màn của tác phẩm opera Ruslan and Lyudmila (M.I.Glinka), bản Concerto dành cho cello (Edward Elgar), phần âm nhạc của vở ballet Kẹp hạt dẻ (P.I.Tchaikovsky), phần hai của chương trình sẽ truyền cảm hứng yêu nước cho người nghe với Trường ca sông Lô (Văn cao), Chiếc khăn piêu (Doãn Nho), Bài ca hy vọng (Văn Ký)…

 Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.