Đi ăn trưa có phải là thi hành công vụ ?

21/07/2014 03:00 GMT+7

Đó là một trong nhiều thắc mắc của bạn đọc khi đọc bài Bất thường trong vụ án “làm nhục cán bộ thuế” trên Thanh Niên ngày 20.7

Đó là một trong nhiều thắc mắc của bạn đọc khi đọc bài Bất thường trong vụ án “làm nhục cán bộ thuế” trên Thanh Niên ngày 20.7

Thi hành công vụ ở quán nhậu ?

Theo nội dung vụ việc, người dân và cán bộ thuế có sự cãi cọ xô xát nhau vào lúc 12 giờ 30 tại một quán ăn thì đây không phải là đang thi hành công vụ. Do đó, nói “làm nhục người khác” thì có lý, nói “làm nhục đối với người thi hành công vụ” là không có căn cứ… Nguyễn Văn Tùng (tungcamau@yahoo.com)

Đừng ép dân

Điều quan trọng nhất trong việc điều tra của cơ quan chức năng là bảo đảm tính trung thực, khách quan, đúng đạo đức nghề nghiệp. Trong trường hợp này, tôi cho rằng điều tra viên chỉ ghi lời khai một chiều từ cán bộ nhà nước, từ đó xem họ là bị hại, rồi ra quyết định khởi tố dân. Làm như thế chẳng khác nào ép dân? Võ Thị Lý (vothily98@gmail.com)

Xử sao cho hết ?

Hai bên có mâu thuẫn từ trước, tình cờ gặp nhau, gây hấn, cãi vã qua lại, hắt ly bia vào người mà trở thành tội phạm? Những mâu thuẫn xích mích lặt vặt này diễn ra rất nhiều trong cuộc sống, nếu cứ đè ra xử hình sự thì làm sao xử cho hết? Hay tại dám cãi với cán bộ nên bị xử tội? Trần Hoài Nhân (nhanbatri@yahoo.com)

Không có lửa sao có khói

Nếu đã khởi tố bị can đối với bà Lân thì ngành thuế cũng cần kiểm tra lại tư cách, xem lại việc làm của Chi cục trưởng Chi cục Thuế H.Định Quán đối với cơ sở làm ăn của bà Lân xem có sự khuất tất nào để dẫn đến sự bức xúc của bà Lân. Đậu Thị Hiếu (vandongthuyen@yahoo.com)

Người dân có tội thì phải xử, nhưng cán bộ thuế đi ăn nhậu vào buổi trưa, trong ngày làm việc thì có vi phạm không? Nguyễn Văn Liêm (Q.GÒ VẤP, TP.HCM)

Theo tôi, cơ quan tố tụng H.Định Quán đã “làm quá” sự việc. Nên chăng chỉ xử phạt hành chính là đủ sức răn đe, còn khởi tố vụ án với định tội và định khung như vậy là thiếu căn cứ xác đáng. Nguyễn Đức Dũng (Q.2, TP.HCM)

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

>> Bất thường trong vụ án 'làm nhục cán bộ thuế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.