Con số 7 đinh mệnh

20/07/2014 03:25 GMT+7

Cộng đồng mạng chia sẻ nỗi đau về chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines “bị bắn rơi” trên địa phận Ukraine vào ngày 17.7 vừa qua.

 Người dân khắp nơi cầu nguyện cho các nạn nhân trên chuyến bay MH17 - Ảnh: Daily Mail
Người dân khắp nơi cầu nguyện cho các nạn nhân trên chuyến bay MH17 - Ảnh: Daily Mail

Sự trùng hợp ngẫu nhiên ?

Câu chuyện thương tâm này ngập tràn trên các mạng xã hội, diễn đàn suốt hai ngày qua. Và những câu chuyện bí ẩn liên quan đến con số 7 đã và đang được bàn luận xôn xao.

Trên diễn đàn vitalk.vn, thành viên quangphuong đã đặt câu hỏi, phải chăng Malaysia Airlines đang vướng phải lời nguyền từ con số 7 khi những khoảnh khắc bi thảm nhất trong lịch sử của hãng hàng không này, đặc biệt là hai thảm họa mới nhất đều liên quan đến số 7? 

Thoạt đầu có ý kiến phản bác cho rằng đấy chỉ là những sự trùng hợp ngẫu nhiên. Thế nhưng những minh chứng mà nickname quangphuong cập nhật và đưa ra khiến mọi người không khỏi sửng sốt và ngỡ ngàng về sự trùng hợp khác thường đều liên quan đến số 7 như: chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Malaysia bay chuyến đầu tiên ngày 17.7.1997 và gặp nạn vào lúc 17 giờ ngày 17.7.2014, tức đúng 17 năm hoạt động. Và có thể đã bị bắn hạ bằng tên lửa 9K37 Buk…”.

“Đấy là chưa kể con số 7 định mệnh luôn xuất hiện và gắn liền trong những chuyến bay đoản mệnh của Malaysia Airlines. Như chuyến bay mang số hiệu MH370 biến mất cách đây không lâu cho đến nay vẫn chưa thể tìm thấy dấu vết. Hay trong 3 vụ tai nạn máy bay thảm khốc trong 37 năm qua, con số người thiệt mạng đã lên tới 637 người…”, những thông tin được các thành viên khác bổ sung liên quan đến con số 7 tiếp tục được tăng thêm, khiến nhiều người rùng mình lo sợ.

Chưa sẵn sàng cho bi kịch mới

Sau khi thảm họa MH17 xảy ra, Lee Chong Wei, vận động viên cầu lông nổi tiếng người Malaysia, trải lòng trên Twitter rằng: "Chúng tôi chưa sẵn sàng để có thể chấp nhận điều này, khi mà thảm kịch MH370 còn chưa nguôi ngoai". Chia sẻ của anh đã nhận được sự đồng cảm của hàng triệu người.

Không khí não nề bao trùm các mạng xã hội. Trên Facebook, những dòng trạng thái thất thần kèm đường link chia sẻ diễn biến, thông tin mới nhất về vụ việc liên tục được cập nhật khiến các thành viên vô cùng sốc, nhất là khi trông thấy những hình ảnh hành lý của những nạn nhân văng xa, hộ chiếu rơi vãi và xác người nằm la liệt ở khu vực máy bay MH17 rơi.

Suốt hai ngày nay, đa số thành viên tham gia các diễn đàn, mạng xã hội đã rủ nhau đồng loạt thay đổi ảnh đại diện, ảnh bìa là cờ rủ, như là cách để tưởng niệm các nạn nhân và chia sẻ nỗi đau quá lớn tới gia đình nạn nhân.

Đặc biệt, câu chuyện về một gia đình người Úc, khi nỗi đau chưa nguôi ngoai do hai người thân bị mất tích trên chuyến bay MH370 thì nay phải hứng chịu thảm họa kép khi tiếp tục mất thêm hai người thân nữa từ chuyến bay MH17. Hay một gia đình người Malaysia có đến 6 người đã thiệt mạng trên chuyến bay xấu số MH17 đã khiến mọi người vô cùng đau xót.

“Hy vọng gia đình các nạn nhân, các nước: Malaysia, Hà Lan, Anh, Úc, Indonesia có nạn nhân trên chuyến bay định mệnh này có thể vượt qua bi kịch tồi tệ trên”, rất nhiều lời động viên tương tự được chia sẻ trên các mạng xã hội Facebook, Twitter…

Với riêng Malaysia Airlines, nhiều ý kiến bình luận cho rằng năm 2014 chính là năm vận hạn của hãng hàng không này khi phải đối mặt với hai thảm kịch xảy ra liên tiếp, và chắc không thể thoát khỏi thảm họa tài chính.  Mặc dù vậy vẫn có nhiều ý kiến lạc quan, tin tưởng về tương lai của hãng hàng không này. Đã có hàng trăm ngàn lời chúc Malaysia Airlines gượng dậy sau nỗi đau.

“Ai đã gây ra tội ác quá khủng khiếp này?”, nhiều bình luận thảng thốt của dân mạng lo ngại việc điều tra về thảm họa rơi vào bế tắc khi đọc những luồng thông tin cho rằng các bên liên quan liên tiếp cáo buộc và phủ nhận gây ra vụ máy bay MH17 rơi: Nga quy trách nhiệm cho Ukraine; Ukraine phủ nhận việc phóng bất kỳ quả tên lửa nào; Mỹ khẳng định Nga cấp tên lửa cho phe ly khai; Nga bác bỏ liên quan tới vụ MH17 bị bắn hạ…

Bình luận

* Thật sự quá sốc với thảm họa này. Đã chứng kiến biết bao đại họa, những ngày đen tối, những bi kịch liên tiếp xảy đến trong một năm tồi tệ với những tai nạn máy bay, chìm phà... cướp đi sinh mạng của hàng trăm người.  Chỉ biết cầu mong bình an đến với tất cả mọi người”. (Thành Văn/Facebook)

* “Nhìn những con số 7 mà không khỏi rợn người. Những sự cố với cường độ bi thảm như vậy không thể coi là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Có thể nói Malaysia Airlines đã bị lời nguyền bởi con số “thất trùng”. (ninhngocvan/vitalk.vn)

* “Sau hai mất mát thảm khốc liên tiếp, rồi tương lai của hãng Malaysia Airlines sẽ đi về đâu? Thật đau xót”. (Hoài Anh/Facebook)

Nhật Hạ

>> Nga đòi Ukraine giải thích về vụ rơi máy bay MH17
>> Phe ly khai ‘hôi của’ tại hiện trường vụ rơi máy bay MH17?
>> Vụ rơi máy bay MH17: Các điều tra viên gặp nhiều trở ngại, chưa rõ số phận các hộp đen
>> Vụ rơi máy bay Mi 171: Thêm 1 chiến sĩ đặc công hy sinh
>> 3 người Việt thiệt mạng trong vụ rơi máy bay MH17

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.